Tự nhiên mất kinh 3 tháng mà kiểm tra lại không có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tự nhiên mất kinh 3 tháng mà kiểm tra lại không có thai?
Chào bác sĩ, em năm nay 18 tuổi . Em có dùng viên đặt phụ khoa hoa hồng đen, một viên đặt trong 4 ngày, xong 4 ngày đó em và người yêu có quan hệ tình dục, cứ liên tục như vậy đến viên đặt thứ 5 nhưng 3 tháng trở lại không có kinh nguyệt, em thử thì không có thai liệu có ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này không ạ? Mong được tư vấn.

Chào em,
Thuốc em đặt phụ khoa là thuốc chứa các thành phần thảo dược đông y, có khả năng điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Dù đây là thuốc đông y nhưng khi có sự đồng ý của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng, việc tự ý mua thuốc về dùng có thể sẽ khiến cho hiệu quả điều trị không cao cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của chính em.
Việc em có quan hệ tình dục liên tục với người yêu trong thời gian dùng thuốc, đến nay lại bị chậm kinh đến 3 tháng mà không có trở lại, thử thai lại không có thì có thể hiện tượng chậm kinh của em nguyên nhân là do rối loạn nội tiết, hoặc có sự hoạt động bất thường tại buồng trứng, tử cung….Khi bị mất kinh 3 tháng mà lại không có thai, em cần đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra xem nguyên nhân là do đâu để bác sĩ có hướng can thiệp và cải thiện tình trạng này cho em.
Kinh nguyệt phản ánh được phần lớn khả năng sinh sản của nữ giới, khi có sự rối loạn tại chu kỳ kinh nguyệt thì sẽ có tác động không nhỏ đến sự thụ thai tự nhiên. Vậy nên khi có sự bất thường tại chu kỳ kinh nguyệt, vòng kinh quá ngắn ( 1 tháng bị 2 lần trở lên) hoặc vòng kinh quá dài ( kinh nguyệt 3-4 tháng mới có 1 lần) thì em nên đến bệnh viện để thăm khám và kiểm tra luôn em nhé, tránh chủ quan làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.
Chúc em sức khỏe!