Tự nhiên máu kinh lại ra ít hơn so với bình thường
Em 18 tuổi, đang trong chu kỳ kinh nguyệt, nhưng tháng này rất lạ, lượng máu ra ít, máu màu hồng nhạt trong khi em hết ngày thứ 2 rồi. Bác sĩ tư vấn em với.

Chào em,
Thông thường chu kỳ kinh nguyệt sẽ từ 28-35 ngày, thời gian hành kinh từ 3-7 ngày và lượng máu kinh trung bình từ 50-100ml/ 1 chu kỳ. Theo như em chia sẻ, lượng máu kinh như vậy là ít hơn so với mức bình thường. Thông thường khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt niêm mạc tử cung sẽ dày lên để chuẩn bị cho quá trình làm tổ của hợp tử nhưng khi trứng không được thụ tinh thì niêm mạc tử cung sẽ bong và máu kinh nguyệt chảy ra ngoài, nếu niêm mạc mỏng sẽ làm lượng máu kinh ít đi.
Không rõ em đã có qhtd hay chưa? Nếu em đã có qhtd rồi thì tốt nhất em nên thử thai bằng que thử để xác định xem đây có phải là tình trạng máu báo có thai hay không. Còn nếu em không có qhtd, số lượng máu kinh ít hơn so với những chu kỳ khác cũng không nên quá lo lắng. Vì kinh nguyệt cũng chịu tác động từ các yếu tố tâm lý hay sức khỏe nên số lượng có thể ít hơn một chút, màu sắc có chút thay đổi cũng là điều bình thường. Vì kinh của em vẫn đang tiếp tục diễn ra, cũng có thể trong 1-2 ngày đầu, niêm mạc bong ít, tử cung lại không có sự co bóp nhiều nên lượng máu ra ít cũng là điều đương nhiên.
Tuy nhiên nếu máu ra dưới 2 ngày, số lượng quá ít so với bình thường, em cũng nên theo dõi các chu kỳ kinh trong các tháng tới, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, em hãy đến các bệnh viện chuyên khoa để siêu âm, thăm khám kiểm tra xem tình trạng cụ thể của mình như thế nào em nhé.
Chúc em sức khỏe!