"Tự sướng" có gây suy giảm trí nhớ không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tự sướng" có gây suy giảm trí nhớ không?
Thưa bác sĩ em tự sướng một thời gian với tần suất là 2-3 lần/tuần trong 1 tháng. Sau 2 tháng em không thực hiện nữa. Nhưng sau đó em bị tác động bởi phim nên tự sướng 2 lần, mổi lần cách nhau 1 tuần. Nhưng sau mỗi lần làm vậy thì em lại càng giảm trí nhớ, ngay sau khi em tự sướng thì lại vô cùng lo lắng khiến em không ngủ được. Em lo quá thưa bác sĩ, em sợ mất trí nhớ. Hiện nay em 17 tuổi ạ. Xin bác sĩ cho em biện pháp khắc phục. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Khi nhu cầu s.lý không được đáp ứng và giải tỏa thì việc th.d là một hành động không thể thiếu. Đôi khi th.d không có hại mà còn có lợi cho sức khỏe như giảm lo âu, căng thẳng, tránh các bệnh xã hội lây qua đường qhtd... Nhưng nếu th.d với tần suất quá nhiều từ 7-10 lần/tuần thì có thể gây các ảnh hưởng gây suy nhược thần kinh, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, và nếu về lâu dài còn có thể tác động lên sức khỏe sinh lý gây ra những rối loạn như rối loạn cương dương, x.t.inh sớm
Trường hợp của em th.d với tần suất mà em nói là bình thường, không quá nhiều. Tôi thấy việc em lo lắng, suy nghĩ quá nhiều về tác hại của th.d nên em mới thấy có dấu hiệu suy giảm trí nhớ, và có thể em thấy việc em th.d làm em dằn vặt và sai trái, nên em lo lắng không ngủ được. Em nên suy nghĩ thoáng hơn một chút về việc th.d đó là nhu cầu sinh l.ý bình thường của cơ thể. Còn nếu không thì em không nên th.d nữa bằng cách tránh ở 1 mình, không xem các phim, sách báo có chứa yếu tố tác động đến việc t.ì.n.h d.ụ.c, luyện tập 1 hoặc 1 vài môn thể thao phù hợp, giúp sức khỏe của chính mình được nâng cao và khỏe mạnh hơn.
Em vẫn đang trong giai đoạn dậy thì, không thể tránh khỏi những h.a.m m.u.ố.n  s.inh l.ý bình thương khi nội tiết có sự thay đổi mạnh mẽ như thế này. Tuy nhiên bản thân em cần phải biết điều gì quan trong hơn trong giai đoạn này, điều em cần tập trung đến là tập trung học tập, rèn luyện thân thể, ăn uống sinh hoạt điều độ để cơ thể có thể phát triển toàn diện nhất về cả thể chất lẫn tinh thần em nhé.
Chúc em sức khỏe!