"Tự sướng" có làm tổn thương "màng trinh tiết"?
Thưa bác sĩ, có một lần cháu tự thủ dâm nhưng không cho tay vào trong mà chỉ tác động bên ngoài. Sau đó cháu đi vệ sinh và phát hiện có ra máu (Không phải chu kỳ kinh nguyệt) . Cháu muốn hỏi bác sĩ liệu cháu có làm rách màng trinh không ạ. Cháu rất lo lắng và mong câu trả lời của bác sĩ. Cháu xin cảm ơn

Chào cháu,
Về phương diện sinh học, “màng trinh” là miếng da mỏng chắn ở cửa âm đạo, với một hay nhiều lỗ để kinh nguyệt thoát ra. Độ dày mỏng của màng trinh khác nhau tùy theo từng người. Có người sinh ra đã không có màng trinh, có người có màng trinh quá mỏng (có thể bị rách do vô tình từ thời thơ ấu), nhưng có người lại có màng trinh quá dày hoặc bị bịt kín...để biết còn màng trinh hay không khám phụ khoa là cách hiệu quả nhất và đảm bảo tính chính xác nhất. Màng trinh cũng có thể rách nếu có những va đập mạnh, do chơi thể thao, vận động mạnh và một số xâm nhập khác như quan hệ bằng tay, thủ dâm hoặc đôi khi sử dụng tampon.
Máu trinh có màu đỏ tươi, số lượng ít, không phải cứ chảy máu là rách màng trinh, có thể nhầm lẫn với việc rách hoặc tổn thương cơ quan sinh dục. Thực chất, nếu máu số lượng ít thì cháu cũng không cần quá băn khoăn nhưng lần sau thủ dâm nên lưu ý đến việc kích thích làm tổn thương cơ quan sinh dục và cả vấn đề vệ sinh để tránh viêm nhiễm và lo lắng cháu nhé!
Chúc cháu sức khỏe!