Tự sướng hay có "đối tác" kéo dài bao lâu xuất tinh là hợp lý?
Tần suất quan hệ tình dục khoảng bao nhiêu phút để xuất tinh là hợp lý ạ... Và cho em hỏi khi thủ dâm thì mình cần massage bao nhiêu phút mới nên xuất tinh.. Và không xuất ra có ổn không

Chào em!
Thủ dâm hay quan hệ tình dục thì đều là những cách để giải tỏa ham muốn tình dục của con người. Chúng có sự tương đồng với nhau về mặt cảm xúc, đó là đều nhằm mục đích giúp con người đạt được khoái cảm, nhưng khác nhau ở hình thức để đạt được khoái cảm đó. Với mỗi cặp đôi khác nhau, sẽ cần có thời gian để đạt được thỏa mãn trong quan hệ khác nhau, nên không chắc chắn được với thời gian bao nhiêu lâu thì sẽ là lý tưởng. Tuy nhiên dưới đây là một số nghiên cứu về thời gian "yêu" lý tưởng mà em có thể tham khảo:
Thông thường với quan hệ tình dục sẽ trải qua 4 bước:màn dạo đầu, quan hệ xâm nhập, đạt khoái cảm/xuất tinh, và sau xuất tinh. Tổng thời gian cho 4 bước trên trung bình từ 10-15 phút là thời gian mà hầu hết các cặp đôi cho là lý tưởng. Nếu quan hệ tình dục quá ngắn, tổng thời gian 4 bước trên chỉ dưới 3 phút thì rất khó để bạn tình có thể lên đỉnh. Ngược lại, nếu những cuộc quan hệ kéo dài trên 30 phút cũng thường không được "yêu thích" do quan hệ lâu có thể sẽ gây đau rất âm đạo cho phụ nữ, mệt mỏi cho nam giới.
Với thủ dâm, tương tự cũng trải qua các giai đoạn trên, tuy nhiên thay vì màn dạo đầu thì nam giới thường sẽ có những "cách" khác nhau để khơi gợi hứng thú tình dục, như có người thì thích nhìn những hình ảnh gợi cảm, nghe những âm thanh gợi cảm (thường có được khi xem phim "nóng"), có người thì dễ có hứng thú khi tưởng tượng ra những câu chuyện tình dục, hoặc đơn giản là vuốt ve cơ quan sinh dục của mình. Đến khi có hứng thú, khoái cảm rồi thì thay vì bước quan hệ xâm nhập, các bạn có thể dùng tay, hoặc dụng cụ tình dục để tạo ra ma sát với cơ quan sinh dục, các dây thần kinh cảm nhận kích thích và một khoảng thời gian sau đó cũng dẫn đến cao trào. Thời lượng phù hợp trung bình của thủ dâm lý tưởng từ khoảng 7-10 phút. Việc không xuât tinh thì không  giúp ích gì cho cơ thể, nhưng cũng không hại cho cơ thể, nên xuất hay không thì tùy sở thích cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên lưu ý không nên đang quan hệ hoặc thủ dâm đạt cao trào mà dùng tay ngăn lại, vì khi đó có thể gây xuất tinh ngược dòng, lâu dần gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.
Chúc em sức khỏe!