"Tự sướng" là nguyên nhân gây dương vật khó cương cứng?
Chào bác sĩ!
Em là nam năm nay năm nay 17 tuổi. Khoảng 3-4 tháng gần đây em thường hay thủ dâm với tần suất 3-5 lần/tuần và đến khoảng 1-2 tuần gần đây thì khi thủ dâm dương vật của em có cảm giác như không cương cứng được hết cỡ như trước, mấy hôm nay em đã ngừng không thủ dâm khoảng 4-5 ngày nhưng đến hôm nay khi em làm thì cảm giác dương vật vẫn không được cương cứng hoàn toàn. Bác sĩ có thể cho em lời khuyên được không ạ! Em cám ơn !

Chào em!
Thủ dâm không phải là một hành vi xấu và nó sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của em nếu như em biết kiểm soát tốt tần xuất của thủ dâm. Thậm trí, trong một số trường hợp người ta còn khuyến khích thủ dâm để giải tỏa những căng thẳng của nam giới. tần xuất thủ dâm phù hợp để tránh gây tình trạng lạm dụng là khoảng 2-3 lần trên một tuần.
Ham muốn và độ cương cứng của dương vật của nam giới đôi khi phụ thuốc rất nhiều vào nội tiết tố cũng như tình trạng sức khỏe chung của họ. Chính vì vậy đôi khi sẽ có một khoảng thời gian nam giới sẽ giảm cảm giác ham muôn, đây không phải là biểu hiện bệnh lý nên em không cần quá lo lắng. Hiện nay có thể em chưa có quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian ổn định, hoặc thậm trí có thể em còn chưa có quan hệ tình dục thực sự với bạn tình thì chưa có cơ sở để đánh giá sức khỏe tình dục của em. Không thể dựa vào thủ dâm để đánh giá sức khỏe tình dục của một nam giới được.
Hiện tại, em có thể dừng thủ dâm một thời gian hay em cũng không nên cố thủ dâm khi không có ham muốn tình dục. Em nên dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động rèn luyện cơ thể để cơ thể được dẻo dai hơn. Em cũng nên xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống, nghỉ ngởi phù hợp trong giai đoạn này. Khi sức khỏe chung của em được nâng cao thì sức khỏe tình dục cũng sẽ được cải thiện.
Chúc em khỏe mạnh.