"Tự sướng" nhiều có gây vô sinh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tự sướng" nhiều có gây vô sinh không?
Chào bác sĩ cháu năm nay 18 tuổi và cháu th.d từ năm 15 tuổi. Ban đầu cháu th.d khá nhiều sau này cháu điều chỉnh lại 1 tuần 2 lần, có khi 2 tuần 1 lần mà dạo này tinh trùng cháu nó đặc đặc vón cục. Vậy cho cháu hỏi có bị vô sinh không ạ? Cháu có nên bỏ th.d hẳn không ạ?

Chào em!
Thực ra th.d không phải là một hành động đáng xấu hổ, và có hại cho sức khỏe nếu biết cách tiết chế, chỉ coi đó như một biện pháp giải tỏa tâm lý, đáp ứng nhu cầu, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày thì nó có thể là một hành động có lợi cho sức khỏe.
Trường hợp của em th.d với tần suất nhiều là bao nhiêu lần? Em chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe, và nếu em muốn bỏ việc th.d thì cũng không sao cả, miễn là em thấy thoải mái, bình thường trong công việc học tập hàng ngày. Mỗi ngày cơ thể đều tiết ra một lượng tinh dịch nhất định, và nếu em lâu không x.tinh ra thì hiện tượng vón cục là chuyện bình thường, không thể khẳng định là vô sinh được, tuy nhiên tinh dịch sẽ hóa lỏng sau 15-30 phút ngoài nhiệt độ môi trường. Còn để đánh giá về chức năng sinh sản, em cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ, cần kiêng không x.tinh trước thời điểm xét nghiệm từ 3-5 ngày để kết quả đưa ra đảm bảo sự chính xác nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!