"Tự sướng" nhiều đến khi "yêu thật" thì ... rối loạn cương dương | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tự sướng" nhiều đến khi "yêu thật" thì ... rối loạn cương dương
Chào bác sĩ ạ
Cháu năm nay 27 tuổi, cháu mới quan hệ tình dục lần thứ 2 trong đời với người yêu trước đó cháu chưa từng quan hệ tình dục 2 lần quan hệ với người yêu, cháu có cảm giác bị rối loạn cương dương, khi cháu cho dương vật vào âm đạo khoảng được 2 phút thì cháu thấy dương vật không còn cương được nhiều, tuy nhiên là cháu vẫn có kiểm soát được cảm giác xuất tinh.
Cháu có lối sống lành mạnh, không rượu bia, thuốc lá, cháu lại có tật thủ dâm khá nhiều trong một tuần. Cháu thấy sức khỏe cháu vẫn tốt, không có dấu hiệu mệt mỏi. Vậy cho cháu hỏi bác sĩ là cháu có phải là bị rối loạn cương dương do thủ dâm nhiều không ạ?? Có cách nào cải thiện chuyện này không ạ?
Cháu xin cảm ơn và mong phải hồi sớm từ bác sĩ

Chào cháu,
Cháu không nói rõ việc thủ dâm nhiều là bao nhiêu lần trong mỗi tuần? và cháu duy trì tần suất đấy trong bao lâu rồi? Nhìn chung nếu đúng cháu bị rối loạn cương dương khi quan hệ sau một thời gian dài lạm dụng việc thủ dâm thì đó là hệ quả có thể sảy ra. Vì những người thủ dâm thường xuyên có thể đã trở thành người nghiện thủ dâm và việc thủ dâm với quan hệ tình dục là khác nhau hoàn toàn nên đối với những người đã quen với việc thỏa mãn bằng thủ dâm thì có thể họ sẽ gặp rắc rồi như cháu.
Thông thường khi bỏ thói quen thủ dâm khả năng của cháu sẽ dần hồi phục và những biểu hiện trên sẽ không còn nữa hoặc không thường xuyên sảy ra. Một điều khá tích cực là cháu có lối sống lành mạnh không rượu bia và thuốc lá, điều này giúp cháu có sức khỏe tốt, cháu nên lên kế hoạch cho việc chơi thể thao, tập gym, chạy,... hàng ngày, hàng tuần để sức khỏe tốt thêm, đây cũng là cách để loại bỏ những suy nghĩ dẫn đến thói quen thủ dâm của cháu.
Một thông tin nữa cũng có thể làm cháu bớt lo lắng là những người mới quan hệ tình dục thì thường những lần đầu sẽ gặp "trục trặc" do những "bỡ ngỡ", hồi hộp trong chuyện ấy, tuy nhiên khi những lần tiếp sau đó sẽ dần được cải thiện vì tâm lý đã ổn định và mọi người đạt được điều mong muốn. Để khắc phục thì trước tiên cháu phải ngừng việc thủ dâm để xem "năng lực" tình dục của mình có thay đổi, nếu sau 3-6 tháng mà cháu vẫn rối loạn như vậy thì cháu cần đến khoa Nam học các bệnh viện đa khoa để kiểm tra và điều trị cho cháu. Vậy cháu hãy dừng việc thủ dâm và bổ sung việc luyện tập thể thao vào thời gian biểu của mình để xem tình trạng của mình tiến triển như thế nào nhé.
Thân ái