"Tự sướng" và dùng xà phòng bôi trơn có ảnh hưởng gì không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tự sướng" và dùng xà phòng bôi trơn có ảnh hưởng gì không?
Dạ thưa bác sĩ cho em hỏi! Em là nam năm nay 17 tuổi, trước đây em có dùng xà phòng để thay chất bôi trơn khi th.d, khoảng gần 1 năm sau đó tinh trùng trong t.dịch bắt đầu có hiện tượng lạ, cụ thể là hơi đông lại không còn kéo sợi như trước nữa. Bác sĩ cho em hỏi như thế là bị gì và có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ sinh sản của em sau này không ạ? Nguyên nhân có phải do em sử dụng xà phòng thay chất bôi trơn hay tần suất trong tuần của em quá nhiều ạ? (1 tuần từ 2-5 lần)

Chào em!
T.dịch sau khi được xuất ra có dạng keo, hơi nhớt dính, màu trắng và sẽ hóa lỏng trong 15-30 phút. Tinh trùng có kích thước rất nhỏ chỉ 65-70 µm và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vậy việc em thấy đông lại thì đó là t.dịch chứ không phải tinh trùng, t.dịch đông lại có thể do bị vón cục hoặc do em tự cảm nhận như vậy mà thôi.
Việc em sử dụng xà phòng làm chất bôi trơn khi tự sướng không thể gây ảnh hưởng đến tinh dịch cũng như chất lượng tinh trùng của nam giới, tuy nhiên xà phòng cũng như các loại chất tẩy rửa có độ kiềm cao làm thân dv có thể bị khô rát, gây nứt nẻ phần quy đầu tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển khi tác động trực tiếp vào khu vực này.
Thời gian này em nên hạn chế tần suất th.d chỉ nên từ 1-2 lần/tuần mà không nên thực hiện quá nhiều, lựa chọn các loại bôi trơn có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với cơ thể. Chờ đến năm 18 tuổi để làm xét nghiệm tinh dịch đồ để có đánh giá chính xác nhất về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình khi đó như thế nào em nhé.
Chúc em sức khỏe!