"Tự ti" về bản thân chỉ vì "cậu nhỏ" cứ cong xuống khi cương!
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 18 tuổi và có một vài thắc mắc mong được bác sĩ giải đáp ạ. Mỗi lần cháu cương dương thì cháu thấy d.vật của cháu nó không được thẳng mà cứ bị cong xuống và bị ê. Thấy vậy nên cháu rất chán nản. Cháu chưa thủ.d bao giờ, với cả nhiều lúc cháu cảm thấy sợ việc này. D.vật của cháu đã tự lột bao quy đầu từ lâu rồi và cháu không có bị bệnh gì về d.vật ạ. Một điều cháu cần thắc mắc nữa đó là, mỗi lần cháu cương dương thì chỉ được khoảng 2-3 phút là xỉu xuống. Cháu còn thấy d.vật của cháu nó ngắn và nhỏ, nhiều lúc còn bị mộng tinh khiến cháu thấy tự ti. Hiện cháu đang cảm thấy rất bối rối, hoang mang về d.vật của mình nên rất mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Bình thường cậu nhỏ của chúng ta khi cương lên sẽ có trục thẳng (nghĩa là điểm gốc d.vật và điểm đầu d.vật cùng nằm trên một đường thẳng). Trục của cậu nhỏ sẽ hơi lệch sang bên phải hoặc bên trái hoặc lên trên một chút so với trục ngang của cơ thể. Do đó, "cậu nhỏ" cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên, xuống dưới chút đều được coi là bình thường và sẽ không ảnh hưởng sinh hoạt t.ì.n.h d.ụ.c. Đây vẫn là tư thế tự nhiên của "cậu nhỏ", nên cháu không cần phải quá tự ti, bất an về tình trạng "cậu nhỏ" cong xuống hiện giờ của mình. Lưu ý, chú không nên có gắng uốn lại hoặc bẻ, vì việc này có thể gây chấn thương cho "cậu nhỏ" hoặc có thể làm cho "cậu nhỏ" bị gẫy.
"Cậu nhỏ" bị cong xuống có thể khiến cho kích thước và đường kính "cậu nhỏ" của nam giới trong như bị ngắn lại. Tuy nhiên, "cậu nhỏ" chỉ coi là bị ngắn khi d.vật ngắn hơn 9cm khi cương. Tuy nhiên nếu cháu thấy d.v của mình cong xuống dưới kèm cảm giác đau, khó chịu khi cương thi rất có thể cháu bị tình trạng ngắn dây hãm dv. Đây là tình trạng bệnh không nguy hiểm và không khó để điều trị,tuy nhiên không thể tự điều trị tại nhà được. Nên cháu lo lắng thì có thể tới bệnh viện đa khoa hoặc các phòng khám chuyên khoa nam học (lưu ý chọn phòng khám uy tín vì có rất nhiều phòng khám nam khoa lừa đảo khiến người bệnh tốn rất nhiều tiền mà còn không điều trị được bệnh hoặc điều trị gây biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh)
Một điều quan trọng khác cháu cần biết là kích thước "cậu nhỏ" không tác động quá nhiều tới khả năng t.ì.n.h d.ụ.c hay bản lĩnh của nam giới. Nhiều nam giới có kích thước "cậu nhỏ" khiêm tốn nhưng vẫn có một cuộc sống t.ì.n.h d.ụ.c viên mãn, thậm chí còn tốt hơn so với những bạn nam có "cậu nhỏ" lớn hoặc có kích thước chuẩn. Cho nên cháu đừng quá coi trọng kích thước "cậu nhỏ" mà bỏ quả những khía cạnh quan trọng khác như sự tự tin, sức khỏe thể chất, đời sống tinh thần,... Khi cháu biết yêu và tự tin về chính bản thân mình thì mọi khía cạnh trong cuộc sống của cháu sẽ trở tốt hơn, ngay cả về "chuyện ấy".
Hiện tượng "cậu nhỏ" của cháu chỉ cương được khoảng 2-3 phút ở giai đoạn cháu chưa có qhtd vẫn được coi là dấu hiệu bình thường của sức khỏe. Việc "cậu nhỏ" cương được 2-3 phut khi không có qhtd không đồng nghĩa với việc d.vật cũng chỉ cương được như vậy khi có quan hệ. Do khi quan hệ thực sự thì cảm xúc và sự kích thích sẽ khác hoàn toàn khi "cậu nhỏ" tự cương hoặc khi thủ.d. Còn về mộng tinh, thì đây được coi là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể nam giới nhằm giải quyết nhu cầu sinh lý t.ì.n.h d.ụ.c của nam giới một cách không có chủ ý. Hiện tượng này thường gặp ở những nam giới không có thói quen thủ.d. Xét trên một góc độ nào đó, mộng tinh với tần suất vừa phải là một dấu hiệu cho thấy cơ thể cháu đang hoàn toàn khỏe mạnh. Vì vậy, cháu không cần phải cảm thấy xấu hổ, tự ti vì tình trạng mộng tinh này.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!