Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi và chưa có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Em thấy phần thân dương v.ậ.t của em có nhiều mụn trắng nhỏ li ti ẩn dưới da xuất hiện xung quanh thân dương.v. Xuất hiện tầm 3 năm nay và không có biểu hiện bất thường như đau rát. Em có tìm hiểu thì được biết đây là vấn đề về nang lông. Cho em hỏi có cách nào để điều trị cho những mụn trắng này biến mất không ạ vì nó xuất hiện rất nhiều ? Và để như vậy về lâu dài có ảnh hưởng gì không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Dựa theo những thông tin được em đề cập tới trong thư, chúng tôi nhận định tình trạng em đang gặp phải là hiện tượng hạt Fordyce hoặc đốm bã nhờn. Đó là những nốt mụn nhỏ màu da, màu vàng nhạt, vàng trắng hoặc màu hồng nhạt, có đường kính cỡ 1-3 mm có thể xuất hiện trên: trục của dương v.ậ.t (ở nam giới), bìu (ở nam giới), viền môi hoặc trên bề mặt môi trên mặt, môi âm hộ (ở phụ nữ). Những đốm bã nhờn này chỉ là các tuyến bã nhờn xuất hiện "không đúng chỗ" (không trong nang lông) hoặc chỉ đơn giản là sự bất thường do mạch máu giãn ra khiến cho lớp da bao phủ dày lên, nhưng chúng không liên quan tới bất kỳ bệnh tật gì. Những đốm bã nhờn trên thân dương.v mà em đang gặp phải chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường và không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng sẽ khiến cho "cậu nhỏ" hơi mất thẩm mỹ một chút.
Nếu chẳng may nhưng đốm bã nhờn này xuất hiện với mật độ quá nhiều trên thân dương.v của em và muốn loại bỏ chúng thì em có thể tham khảo các phương pháp như điều trị laser xung nhuộm, áp lạnh, đốt điện... Bên cạnh đó để ngăn ngừa cho những đốm bã nhờn không xuất hiện quá nhiều em cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, đảm bảo vùng này luôn được khô thoáng. Lựa chọn những đồ lọt, trang phục rộng rãi, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, không nên mặc quần áo quá chật, quá bó sát. Bởi vùng bộ phận sinh dục là vùng rất dễ ra và ứ đọng lại mồ hôi, chất bẩn và nhờn, nếu không được vệ sinh và thấm lau khô sạch sẽ mỗi ngày thì nó sẽ khiến cho các đốm bã nhờn xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!