Tư vấn về kết quả xét nghiệm khi đi khám phụ khoa
Chào bác sĩ! Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi kết quả xét nghiệm dịch â.đ không ạ!
Kết quả như sau :
-trực khuẩn gram dương : âm tính
-trực khuẩn gram âm : 1+
-cầu khuẩn gram dương :3+
-vi khuẩn khác , nấm , tế bào clue : âm tính
-bạch cầu : <5/VT
Tôi xin cảm ơn

Chào bạn!
Không rõ bạn năm nay bao nhiêu tuổi? Bạn thấy có những dấu hiệu bất thường gì nên đi khám, hay chỉ là đi khám phụ khoa định kỳ và tình cờ phát hiện ra vấn đề này? Theo kết quả này thì hiện tại bạn đang bị viêm â.đ do hai loại vi khuẩn là trực khuẩn gram âm và cầu khuẩn gram dương. Khi bị viêm như thế này thông thường bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy â.đ, đau rát khi qhtd, ra nhiều khí hư có màu xanh , vàng hoặc đục, có mùi hôi.
Hiện giờ bạn không cần lo lắng quá, với kết quả này, bạn chỉ cần sử dụng thuốc đúng phác đồ của bác sỹ, kết hợp đảm bảo vệ sinh sạch sẽ là sẽ khỏi hoàn toàn, không để lại biến chứng lâu dài về sau gì cả. Bạn chú ý về nguồn nước sử dụng để vệ sinh cần sạch sẽ, nếu không đảm bảo được bạn nên đun sôi trước khi dùng để rửa, và chỉ rửa bên ngoài không được thụt sâu vào â.đ, ngoài ra cần kiêng qhtd thời kỳ này. Sau khi sử dụng hết thuốc bạn nên tái khám để xem viêm nhiễm đã khỏi hoàn toàn hay chưa, nếu chưa khỏi hoàn toàn cần tiếp tục dùng thuốc điều trị. Một số người khi dùng thuốc thấy triệu chứng đỡ hẳn, nên chủ quan không sử dụng nữa, nhưng thực tế khi này vi khuẩn mới chỉ bị ức chế chứ chưa bị tiêu diệt hoàn toàn, nên có thể sẽ bị tái phát và trở nên kháng thuốc, do đó cần điều trị dứt điểm .
Chúc bạn sức khỏe!