Tự ý sử dụng thuốc để rời chu kỳ kinh, có nên không?
Xin chào chương trình CSTY! Cho em hỏi có lần em đi khám do trễ kinh, bác sĩ đã cho em uống loại thuốc primolut N 5mg. Sau đó em đọc hướng dẫn sữ dụng, thuốc này có thể được sử dụng để dời ngày kinh. Do có việc quan trọng em đã sử dụng thuốc theo hướng dẫn để dời ngày kinh trong 2 chu kì liên tiếp, mỗi chu kì em dời ngày kinh trễ 5 ngày. Chương trình cho em hỏi nếu em sử dụng như vậy và sau này không sử dụng nữa thì có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không ạ. Em rất lo ạ. Mong sớm nhận được tư vấn từ chương trình. Em cám ơn ạ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Trong thư em có nói em đi khám trễ kinh, bác sỹ có cho thuốc primolut N 5mg, về em tìm hiểu thì thấy rằng thuốc có thể sử dụng để rời chu kỳ kinh nên khi có việc quan trọng em đã sử dụng thuốc, hiện tại em đang băn khoăn rằng không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không? Đây là thuốc độc bảng B, nếu muốn sử dụng cần có sự kê đơn và tư vấn của bác sĩ. Thuốc cũng có thể sử dụng với liều lượng khác nhau để nhằm mục đích điều trị các bệnh lý khác nhau, ví dụ như chảy máu tử cung bất thường, vô kinh nguyên phát hoặc thứ phát, hội chứng tiền kinh nguyệt, bệnh tuyến vú, điều kinh, lạc nội mạc tử cung,...thì bác sỹ sẽ sử dụng liều lượng thuốc khác nhau trong thời gian khác nhau. Vì thế tôi khuyên rằng em nên ngừng ngay việc sử dụng thuốc với mục đích khác mà chưa có sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa em nhé.
Tuy nhiên hiện nay thuốc cũng chưa được chứng minh sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nên em không cần quá lo lắng. Nếu như em đang muốn sắp tới sẽ sinh con thì nên thăm khám sức khỏe sinh sản để bác sỹ kiểm tra giúp em, nếu như có phát hiện ra vấn đề gì bất thường thì bác sỹ sẽ tư vấn điều trị sớm cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!