Tức ngực, khó thở, ợ chua…có phải là dấu hiệu của bệnh lý tim mạch | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tức ngực, khó thở, ợ chua…có phải là dấu hiệu của bệnh lý tim mạch
Xin chào bác sĩ.
Bác sĩ ơi cho em hỏi: dạo mấy tháng nay em bị khó thở, thở ngáp, với hay ợ chua, lâu lâu còn tức ngực như bị ngén (thi thoảng bị tức một điểm ở ngực phía bên phải) nhất là khi em suy nghĩ nhiều căng thẳng hay sắp tới ngày rụng trứng. Em có quan hệ tình dục lúc nào cũng sử dụng bao cao su nên em nghĩ không phải hiện tượng có thai.
Không biết em đang gặp vấn đề tim mạch hay gì ạ? Mong được các bác sĩ tư vấn ạ. Em cảm ơn ạ.

Chào em,
Bệnh tim mạch là một nhóm những bệnh liên quan đến tim mạch và mạch máu. Tùy từng trường hợp bệnh cụ thể mà có các biểu hiện và triệu chứng khác nhau. Về trường hợp của em, theo như trong thư em nói thì em bị tức ngực, khó thở, ợ chua….Các triệu chứng này cũng không phải triệu chứng điển hình trong một bệnh lý cụ thể nào cả. Có thể liên quan đến tim mạch nhưng cũng có thể là biểu hiện của hệ tiêu hóa.
Để yên tâm hơn, em nên đến bệnh viện để được thăm khám, siêu âm, làm xét nghiệm kiểm tra để biết về tình trạng hiện tại mà mình đang gặp phải em nhé. Em cũng nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nếu có hiện tượng chậm kinh, em nên mua que thử thai về thử hoặc đến bệnh viện chuyên khoa làm xét nghiệm để phát hiện sớm tình trạng mang thai nhé. Bên cạnh đó, em cũng cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ, tránh vận động gắng sức, tránh căng thẳng, stress…để nâng cao sức khỏe của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.