Túi cùng đồ có dịch do nguyên nhân gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Túi cùng đồ có dịch do nguyên nhân gì?
Chào bác sĩ ạ.cháu bị viêm lộ tuyến và đã điều trị xong.trong quá trình điều trị cháu có siêu âm 2 lần,lần đầu tiên cháu siêu âm thì cháu có dịch cùng đồ là 10mm,lần thứ 2 lại là 19mm,cháu không biết mình bị sao.xin bác sĩ cho cháu biết là dịch cùng đồ như vậy thì có ảnh hưởng gì lớn không ạ? cháu rất lo lắng.mong bác sĩ trả lời giúp cháu.cháu cảm ơn ạ.

Chào cháu!
Viêm lộ tuyến do tế bào tuyến bình thường nằm trong tử cung, nay tăng sinh phát triển mọc trùm ra bên ngoài, chúng tăng tiết dịch nên người bệnh thường sẽ có cảm giác ẩm ướt khó chịu vùng kín. Cháu đã điều trị khỏi bệnh, như vậy là rất tốt rồi. Nhưng hiện tại cháu đang băn khoăn vì qua 2 lần siêu âm thì túi cùng ( cùng đồ) lại có dịch.
Túi cùng đồ là nơi thấp nhất trong cơ thể và có thể nhìn thấy nó có dịch khi: Viêm nhiễm, vỡ nang trứng,  hay tràn dịch ổ bụng, do kích ứng buồng trứng khi dùng thuốc kích trứng,…. Cháu không nên quá lo lắng, vì trước đó cháu đã từng bị viêm lộ tuyến và cũng mới khỏi mà thôi, hơn nữa có thể là giai đoạn rụng trứng, hàng ngày cháu nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách, giữ tinh thần thoải mái, ăn uống đầy đủ chất, nếu có những biểu hiện như đau tức vùng bụng dưới, vùng kín ra nhiều dịch, ra máu âm đạo bất thường,... thì nên đi khám phụ khoa sớm.
Chúc cháu sức khỏe!