Tuổi 13 đã có thể đánh giá kích thước dương vật to hay nhỏ được chưa?
Thưa bác sĩ,năm nay em 13 tuổi cậu nhỏ lúc xìu chỉ dài 3cm và khi cương đạt 6 cm. Thế là vừa hay nhỏ vậy bác sĩ?

Chào cháu!
Bình thường nam giới dậy thì trong khoảng từ 12-16 tuổi, ở giai đoạn này sẽ có sự phát triển của tuyến nội tiết, dẫn đến tăng sinh mạnh mẽ hormone sinh dục, hormone này giúp cơ thể phát triển chiều cao, khung xương, phát triển tuyến bã nhờn, mọc lông (lông nách, lông mu, râu...), vỡ giọng,và quan trọng nhất là có sự phát triển về dương vật, tinh hoàn phát triển to hơn và có hiện tượng xuất tinh (mộng tinh). Tuy nhiên em hiểu rằng dậy thì không phải là một thời điểm, mà là cả một quá trình, mọi thay đổi của cơ thể đều dần dần từ từ từng chút một. Do đó với giai đoạn này em đang trong độ tuổi dậy thì nên khó để đánh giá chính xác là kích thước dương vật như thế là to hay nhỏ.
Em cần có thêm thời gian cho cơ thể phát triển hoàn tất quá trình dậy thì, khi đó sang giai đoạn trưởng thành rồi em mới có thể đánh giá chính xác kích cỡ dương vật ở mức nào. Bây giờ chỉ cần em thấy cơ thể khỏe mạnh, phát triển chiều cao, cân nặng không chênh lệch quá nhiều với các bạn cùng trang lứa thì không cần lo lắng quá nhiều. Khoảng 15-16 tuổi, nếu thấy kích thước dương vật, tinh hoàn không có sự thay đổi, không có hiện tượng mộng tinh, xuất tinh, và cũng không có bất cứ biểu hiện dậy thì nào kèm theo thì khi đó nên bảo với gia đình cho em đi khám nội tiết để đánh giá, nếu là dậy thì muộn hoặc có bất thường nào đó thì bác sỹ sẽ can thiệp giúp em.
Chúc em sức khỏe!