Tuổi 15 bị đau ngực là dấu hiệu bình thường ở tuổi dậy thì?
Năm nay em 15 tuổi 2 ngày nay em cảm thấy đau ngực chạm nhẹ cũng rất đau. Nhất là mỗi khi ngủ dậy. Nhiều lúc thấy hơi thở ngắn.
Cũng biết còn là tuổi dậy thì nhưng em vẫn hỏi để cho chắc chắn ạ?

Chào em!
Do đang ở giai đoạn của tuổi dậy thì, lúc này lượng nội tiết tố nữ đang nhiều, và đó có thể là nguyên nhân tác động lên tuyến vú, gây ra cảm giác căng hoặc đau ở một hoặc hai vú. Hiện tượng đau ngực và đau đầu ti khi chạm vào thường xảy ra ở thời điểm dậy thì do sự phát triển về kích cỡ. Đây là trạng thái hết sức bình thường, thuộc về sinh lý tự nhiên, dó đó em không nên quá lo lắng.
Nhưng khi em có thể sờ thấy một số khối tròn nhỏ, di động tốt dưới da xung quanh núm vú( phân biệt với tuyến vú là một khối cứng to nằm ngay đối diện với núm vú vào bên trong) hoặc tình trạng căng tức, đau vú thường xuyên và kéo dài gây ảnh hưởng đến sinh hoạt,đầu vú sưng, chảy mủ, chảy dịch thì khi ấy em nên đi khám. Hiện tại để bảo vệ "núi đôi" của mình được an toàn và phát triển thì em có thể nhờ mẹ mua giúp em một chiếc áo ngực phù hợp để bảo vệ chúng khỏi những va chạm khi hoạt động.
Chúc em khỏe mạnh.