Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cháu năm nay 15 tuổi không có người yêu mà con bị chậm kinh hơn 1 tháng trước khi bị chậm con hay bị ngứa và nổi hạt ở vùng kín là bệnh gì vậy bác sĩ?

Chào cháu.
Cháu chưa có quan hệ tình dục thì cháu có thể loại trừ các bệnh xã hội lây qua đường tình dục. Cháu mới 15 tuổi độ tuổi mới dậy thì nên kinh nguyệt có thể chưa được đều cũng là hiện tượng bình thường. Cháu hay bị ngứa và nổi hạt vùng kín, ngứa có thể do viêm nhiễm phụ khoa, nếu ngứa kèm theo dịch khí hư và hôi, chậm kinh kéo dài thì cháu phải đi khám bác sỹ chuyên khoa sản, chú ý nói bác sỹ là cháu chưa quan hệ để tránh không làm rách màng trinh, lấy dịch bên ngoài cửa âm đạo để xét nghiệm xem nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn hay nấm…
Vùng kín và vùng ẩm ướt, dễ nổi mụn, không biết hạt vùng kín của cháu như thế nào? Có đau không, số lượng có nhiều hay không? Cháu chưa quan hệ có thể đó là hạt fordyce. Đó là những mụn nhỏ màu da, màu vàng hoặc hồng nhạt có đường kính khoảng 1-3 mm thường xuất hiện ở thân dương vật, bìu… fordyce là những bất thường do mạch máu giãn ra khiến cho lớp da bao phủ dày lên, trường hợp hiếm gặp có thể gây chảy máu khi quan hệ tình dục. Fordyce không phải là bệnh xã hội nguy hiểm, không lây truyền, nếu hạt fodyce nổi nhiều gây mất thẩm mỹ thì cháu có thể thẩm mỹ để loại bỏ.
Thực tế thì tôi cũng không khám cho cháu được nên cháu cũng theo dõi thêm nếu tình trạng không đỡ cháu phải nói với mẹ để cho cháu đi khám bác sỹ chuyên Sản phụ khoa thì mới có hướng giải quyết cho cháu được.
Chúc cháu sức khỏe!