Tuổi 15 nên thủ dâm bao nhiêu lần một tuần là tốt?
Cháu xin hỏi là hiện nay cháu đã 15 tuổi, cháu thường xuyên có thói quen thủ dâm. Tuy nhiên cháu có đọc thông tin trên mạng thì thấy nói rằng thủ dâm nhiều cũng không tốt. Vậ chuyên gia cho cháu hỏi, tuổi của cháu thì 1 tuần thủ dâm mấy lần là tốt ạ?

Chào cháu!
Nam giới từ tuổi 11-16 sẽ có hiện tượng dậy thì, đây là một  bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của nam giới, đây là giai đoạn chuyển từ một cậu bé thành một người đàn ông trưởng thành. Khi này các hoocmon trong cơ thể có sự phát triển mạnh mẽ, khiến cơ thể, tâm sinh lý của nam giới có sự thay đổi. Nam giới bắt đầu có ham muốn tình dục, cơ quan sinh dục phát triển, dương vật và tinh hoàn có sự to ra. Vì thế có nhu cầu tình dục và muốn giải quyết nó là hiện tượng hoàn toàn bình thường ở nam giới độ tuổi này em ạ. Khi này, do độ tuổi chưa cho phép việc quan hệ tình dục thực sự, nên phần đa nam giới lựa chọn hình thức thủ dâm. Và đúng như em biết, nếu thủ dâm vừa phải thì sẽ có lợi cho sức khỏe, ngược lại nếu quá đà thì cũng có thể gây ra một số ảnh hưởng như mệt mỏi, kém tập trung, sức khỏe sa sút, lâu dài có nguy cơ gây ra xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, hoặc lãnh cảm tình dục.
Tần suất thủ dâm thì thực ra không có một tần suất nào chung cho tất cả mọi trường hợp. Tần suất này còn phụ thuộc vào nhu cầu tình dục, sức khỏe thể chất của mỗi người. Hiện tại em nên thủ dâm với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần, đó là tần suất trung bình phù hợp cho nam giới ở lứa tuổi này và mình sẽ theo dõi sự đáp ứng của cơ thể khi thực hiện tần suất thủ dâm này em nhé. Nếu khi thủ dâm với tần suất này mà em thấy thoải mái, dễ chịu thì mình hoàn toàn có thể duy trì. Còn nếu thủ dâm với tần suất này mà em thấy mệt mỏi, khó chịu sau mỗi lần thủ dâm thì có nghĩa là sức khỏe của em không đảm bảo, em nên han chế lại. Lưu ý khi thủ dâm thì nên đảm bảo tay cũng như cơ quan sinh dục sạch sẽ để tránh nhiễm trùng đường tiết niệu em nhé.
Chúc em sức khỏe!