Tuổi 50 muốn kéo dài thời gian "ân ái" thì nên làm gì?
Xin chào chương trình. Tôi năm nay 50 tuổi, xin được hỏi như sau: Mỗi lần quan hệ tình dục với vợ thì thời gian xuất tinh không được dài, chỉ khoảng 4-5 phút.Vậy không biết có phải tôi bị yếu sinh lý không, và sử dụng thuốc gì hay thực phẩm gì để điều trị được. Mong được tư vấn.
xuất tinh sớm, nam khoa, tình dục, quan hệ, thời gian, sử dụng, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)

Chào anh!
Năm nay anh bước vào độ tuổi 50, đây là thời gian phần lớn nam giới bước vào thời điểm nội tiết sinh dục nam có sự suy giảm đáng kể, do đó nhu cầu sinh lý hay thời gian quan hệ có thể bị giảm đi, cũng có người thì bị ảnh hưởng cả ở mức độ cương cứng dương vật, khiến "phong độ giường chiếu" của cánh "mày râu" giảm đi đáng kể.
Tuy nhiên không rõ hiện tại thì hai vợ chồng anh quan hệ tình dục với tần suất như thế nào? Mỗi lần quan hệ anh cũng có thể kéo dài trong khoảng 4-5 phút, không rõ khi xuất tinh anh có đạt cực khoái hay không? Nam giới được coi là xuất tinh sớm khi thường xuyên quan hệ đều với tần suất đều đặn trong một thời gian dài (ít nhất 3-6 tháng) mà mỗi lần quan hệ kể từ khi bắt đầu đến khi kết thúc chỉ đạt dưới 3 phút, hoặc khi xuất tinh nhưng không đạt cực khoái, và không được thỏa mãn. Do đó với thời gian của anh thì chưa được coi là xuất tinh sớm, anh không nên quá lo lắng căng thẳng khiến tình trạng trên có thể xấu đi. Anh có thể kéo dài thời gian quan hệ bằng cách thực hiện màn dạo đầu lâu hơn, có những kích thích âu yếm dài hơn với vợ để khi có quan hệ thực sự thì tổng thời gian "gần gũi" vẫn đảm bảo và vợ anh vẫn đạt được những hưng phấn khi quan hệ
Hiện tại với độ tuổi này của anh đi kèm với vấn đề sinh lý thì sức khỏe cũng có nhiều vấn đề cần quan tâm,vì thông thường với độ tuổi này thì các cơ quan trong cơ thể cũng bị lão hóa và thường là độ tuổi xuất hiện các bệnh lý tiểu đường, tim mạch, huyết áp, xương khớp,....Do đó anh nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe như đi bộ, chơi cầu lông, bóng bàn,....Khi đó sức khỏe chung được cải thiện thì sức khỏe sinh lý cũng sẽ tốt hơn. Còn với các loại thuốc thì anh phải đi khám và sử dụng theo chỉ định của bác sỹ chuyên nam khoa anh nhé. Kể cả các loại thực phẩm chức năng mình có thể sử dụng nhưng nên tham khảo ý kiến bác sỹ cũng như cần đảm bảo là hàng chính hãng, uy tín và sử dụng đúng liều lượng của nhà sản xuất hướng dẫn.
Chúc anh sức khỏe!