Tỳ đè quá lâu khiến hai "hòn ngọc" thâm và đau?
Em chào bác sĩ!
Sáng nay em đi làm ngồi lên trên cạnh cửa sổ 1 chân ngoài và 1 chân trong rồi với người ra ngoài và đồng thời tì dương vật vào cạnh cửa khoảng 10 phút. Sau đó làm xong bước xuống khỏi cánh cửa là thấy bị đau ở bìu. Lúc về nhà kiểm tra thì thấy nó thâm và đau. Xin hỏi bác sĩ là có sao không ạ?

Chào em,
Bình thường máu lưu thông xuyên suốt tất cả các cơ quan trong cơ thể, trong đó có cả vùng bìu. Khi chặn dòng máu lưu thông đến 1 cơ quan nào đó sẽ gây ra tình trạng thiếu máu tại cơ quan đấy và biểu hiện dễ nhận biết là thâm tím hơn so với lúc ban đầu. Trong trường hợp của em khi em chèn ép vùng tinh hoàn quá lâu, khiến lượng máu lưu thông đến tinh hoàn giảm đi làm vùng bìu của em bị thâm lại là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, kích thước và khối lượng tinh hoàn tương đối nhỏ, cho nên khi em đè trọng lượng cơ thể lên vùng này khiến chúng bị tổn thương và gây đau đớn là điều đương nhiên.
Nếu không bị tổn thương và chấn thương nặng nề tại vùng này thì hiện tượng này của em sẽ dần giảm đi khi lưu lượng tuần hoàn đi xuống tinh hoàn được phục hồi. Tuy nhiên trong trường hợp có gây tổn thương ở bên trong thì em phải lưu ý theo dõi để đến bệnh viện thăm khám và điều trị sớm em nhé. Vì tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này cho nên em cần phải tránh được tối đa những tổn thương không cần thiết đến vùng cơ quan này.
Chúc em sức khỏe!