U cục xuất hiện ở ngực không nên chủ quan?
Em hiện 17 tuổi, gần đây núm vú bên ngực trái có xuất hiện 1 cục lạ, bình thường thì không đau, không thấy, chạm vào thì cảm giác ê ê. Em có nên đi khám không hay tiếp tục theo dõi có phải do tuổi dậy thì gây ra ?

Chào em,
Việc xuất hiện khối u ở ngực có nhiều nguyên nhân gây nên. Về trường hợp của em, đây có thể là biểu hiện của một số nguyên nhân bệnh lý cũng như sinh lý gây nên như do tổn thương ở ngực, tập luyện cường độ quá mạnh hay mặc áo lót quá chật cũng có thể gây ra cục máu đông. Và cục máu đông dạng này sẽ thường tự tan đi. Hoặc những thay đổi về hormone trong kỳ “đèn đỏ” có thể làm gia tăng hiện trạng của các mô ngực - bản thân nguyệt san cũng khiến ngực sưng lên và khiến em có cảm giác…khang khác. Và nó sẽ biến mất khi nguyệt san kết thúc.
Cũng có thể có một số nguyên nhân khác kèm theo như đó có thể là u nang hoặc u xơ. Tốt nhất là em nên theo dõi thêm một thời gian khoảng 2,3 chu kỳ nếu như qua theo dõi khối u cục này không tự mất đi hoặc có dấu hiệu lớn lên, gây đau thì khuyên em nên đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa ung bướu.
Chúc em sức khỏe.