Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ ạ! Bố em mới đi khám, phát hiện có u tuyến tiền liệt 26g. Bác sĩ cho em hỏi với kích thước như vậy đã là nặng hay chưa? Thời gian này nên điều trị bằng thực phẩm chức năng hay thuốc kháng sinh luôn ạ?

Chào em!
Trong u xơ tuyến tiền liệt, tuyến tiền liệt tăng kích thước và ép vào niệu đạo và bàng quang, gây khó khăn cho tiểu tiện. Nó gây nên triệu chứng tiểu rắt, tiểu són, thường xuyên buồn tiểu nhưng dòng tiểu yếu và mất nhiều thời gian mới có thể đưa nước tiểu ra ngoài, đái đêm nhiều lần, thậm chí gây bí đái mạn tính dẫn đến viêm bàng quang,sỏi bàng quang, viêm đường tiết niệu. Nặng hơn có thể dẫn đến suy thận.
Tuy nhiên u xơ tuyến tiền liệt thì thường là một dạng u lành, ít có biến chứng ung thư tuyến tiền liệt. Thông thường với u nhỏ dưới 45g thì được điều trị theo cách nội khoa, nghĩa là không cần dùng phương pháp phẫu thuật, hiện tại u của bố em mới chỉ có kích thước 26g nên chưa cần phẫu thuật ngay em nhé. Bác sỹ có thể kê đơn thuốc có tác dụng làm giãn cơ trơn thành mạch, tiền liệt tuyến và cổ bàng quang giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại tiền liệt tuyến, khắc phục các triệu chứng tiểu dắt tiểu khó, và hạn chế biến chứng nguy hiểm. Khi đó bố em sử dụng thuốc theo y lệnh của bác sỹ em nhé. Ngoài ra bố em có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các loại thảo dược có tác dụng điều trị u xơ tuyến tiền liệt như trinh nữ hoàng cung, náng hoa nắng, tuy nhiên cần kiên trì vì cần có thời gian lâu dài mới thấy được hiệu quả.
Chúc gia đình sức khỏe.