Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Năm nay 38 tuổi có hiện tượng bốc hoả mong sự tư vấn gấp. Xin chân thành cảm ơn chương trình

Chào bạn!
Hiện tại bạn đang 38 tuổi và có thể đã bước sang giai đoạn tiền mãn kinh. Hiện tượng tiền mãn kinh ở mỗi người phụ nữ bắt đầu ở lứa tuổi khác nhau. Thông thường trong giai đoạn từ 40-50 tuổi phần lớn phụ nữ có các biểu hiện tiền mãn kinh, tuy nhiên có người sớm hơn trong độ tuổi trên 35 tuổi, có người muộn hơn khoảng 50-55 tuổi.
Các biểu hiện trong thời kỳ này là: Kỳ kinh có thể trở nên rối loạn, khó ngủ, cơ thể luôn cảm thấy nóng bừng,đổ mồ hôi ban đêm, tâm trạng thay đổi trở nên khó tính,cáu gắt, nhiều người nặng có thể dẫn đến trầm cảm, giao hợp đau đớn do khô rát âm đạo, tăng nguy cơ loãng xương, gia tăng cholesterol mật độ thấp (LDL) lipoprotein - những cholesterol "xấu" - góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bước qua giai đoạn này hầu như mọi người phụ nữ đều lấy lại được trạng thái cân bằng mới.
Để hạn chế các ảnh hưởng của sự biến đổi của cơ thể trong thời lỳ này bạn nên tạo cho mình lối sống lành mạnh, có thể giúp giảm một số triệu chứng của mãn kinh cũng như thúc đẩy sức khỏe tốt. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế chất béo, ăn uống giàu chất xơ và vitamin bằng nhiều trái cây, rau và ngũ cốc. Thêm các loại thực phẩm giàu canxi hoặc cần bổ sung canxi, cung cấp vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi và giúp bảo vệ chống lại sự loãng xương. Tránh uống rượu và caffeine, có thể gây nóng nhiều hơn. Bạn cũng nên hoạt động thể chất thường xuyên. Có thể giảm căng thẳng bằng các biện pháp như thiền hoặc yoga, có thể thúc đẩy thư giãn và sức khỏe tốt.
Chúc bạn sức khỏe.