Ung thư dạ dày có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?
Em chào các anh chị Câu hỏi của em là: Bạn gái em năm nay 21tuổi hiện cô ấy bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu thì liệu sau này có ảnh hưởng gì đến chuyện quan hệ và mang thai sinh sản gì không ạ?

Chào em!
Ung thư dạ dày là một loại ung thư phổ biến về đường tiêu hóa. Ung thư dạ dày chủ yếu là ung thư biểu mô tuyến chiếm 95% số trường hợp. Ngoài ra còn gặp ung thư tế bào vảy, u lympho, u carcinoid. Ở giai đoạn đầu (giai đoạn 0 và giai đoạn I) thường xuất hiện các tế bào bất thường ở niêm mạc dạ dày, nhưng cấu trúc của niêm mạc vẫn chưa bị đảo lộn.
Bạn gái em có thể điều trị bằng cách cắt phần dạ dày bị ung thư qua nội soi để loại bỏ những khối u có kích thước dưới 2cm (vì tế bào ung thư chưa di căn hạch mà chỉ lưu trú ở lớp niêm mạc dạ dày) rồi kết hợp với việc điều trị bằng hóa chất để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại trong quá trình phẫu thuật. Đây được coi là một phương pháp hiệu quả nhất có thể chữa khỏi và khắc phục căn bệnh này.
Thực ra với trường hợp của bạn gái em thì chuyện các em quan hệ và về vấn đề sinh sản thì hoàn toàn không có vấn đề gì hết nhưng ung thư dạ dày tiến triển rất nhanh nếu không chữa trị kịp thời. Nếu các em muốn có con thì không phải là không thể nhưng không thể đảm bảo là khi các em sinh con ra xong bệnh của bạn gái em không tiến triển nguy hiểm hơn. Do vậy các em vẫn nên cân nhắc kỹ hơn đến vấn đề này. Bệnh ung thư dạ dày nếu được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu, tỉ lệ chữa bệnh thành công khá cao. Rất may mắn khi bạn gái em phát hiện ra ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm. Nếu bạn gái em được chữa trị phù hợp thì tỷ lệ thành công rất cao nên các em đừng quá lo lắng
Chúc 2 em sức khỏe!