Uống 3 viên thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn bị chậm kinh?
Em và người yêu em quan hệ thường xuyên, mỗi tuần thường lặp vào thứ 7 và đều thử que sau 10 ngày sau đó. Nhưng thử que 4 lần đến nay thì cũng hơn tháng nhưng báo chỉ 1 vạch. Người yêu em đến nay thì 40 ngày vẫn chưa có kinh. Do lần đầu chúng em sợ nên mỗi lần quan hệ đều dùng thuốc khẩn cấp 3 viên / tháng. Người yêu em có tiền sử hơn nửa năm mới đèn đỏ lại.
Em hoang mang là không rõ đã bị dính bầu hay chưa hay là vì lý do gì mãi đến nay thử que vẫn 1 vạch và vẫn không thấy kinh đâu cả. Bác sĩ cho em xin lời khuyên em nên làm như thế nào ạ ?

Chào em.
Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc chứa progestine liều cao, có tác dụng ngăn cản hoặc làm chậm quá trình rụng trứng, làm cho dịch nhầy ở cổ tử cung bị đặc lại và dày lên để ngăn tinh trùng xâm nhập vào tử cung và vòi trứng, làm biến đổi lớp nội mạc tử cung. Tuy nhiên thuốc uống càng sớm càng tốt sau khi quan hệ và tác dụng tránh thai giảm dần nếu uống muộn, tác dụng tránh thai chỉ khoảng 80% khi uống sớm, không nên dùng quá 2 lần trong 1 tháng. Sau khi dùng thuốc có thể gặp 1 số tác dụng phụ như đau bụng buôn nôn, rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt,…
Em kinh nguyệt vốn đã không đều thường kéo dài nửa năm mới có 1 lần. Hai em có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn và uống 3 lần thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng, bạn gái em đã thử thai sau khi quan hệ 10 ngày, 4 lần đều lên 1 vạch, nếu như que thử đảm bảo chất lượng, thử thai đúng cách vào sáng sớm sau khi quan hệ 10-14 ngày mà que thử chỉ lên 1 vạch thì em yên tâm bạn gái không có thai em nhé.
Tiền sử bạn gái em kinh nguyệt không đều, mà bạn gái em lại dùng 3 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng thì nội tiết lại càng thay đổi nhiều. Trường hợp của bạn gái em nên đến bệnh viện để kiểm tra xem nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt do đâu, do buồng trứng đa nang hay thiếu hụt nội tiết để có hướng điều trị tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe!