Uống cả thuốc tránh thai và thuốc giảm cân thì có đảm bảo hiệu quả? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống cả thuốc tránh thai và thuốc giảm cân thì có đảm bảo hiệu quả?
Uống thuốc tránh thai mà đang uống thuốc giảm cân có mất tác dụng của thuốc giảm cân không ạ?

Chào em!
Không biết là em sử dụng thuốc giảm cân là thuốc gì, có thành phần như thế nào? Về bản chất thì thuốc tránh thai là thuốc chứa nội tiết tố sinh dục, nó có tác động đến buồng trứng và gây ảnh hưởng đến quá trình trứng rụng nên có tác dụng tránh thai. Nếu khi em dùng thuốc giảm cân mà cũng có thành phần nội tiết tố, thì nó sẽ có thể tương tác với thuốc tránh thai và từ đó có thể gây ảnh hưởng đến cả hiệu quả của hai loại thuốc.
Ngược lại nếu thuốc giảm cân mà em dùng là thuốc chứa thành phần thảo dược, hoặc hóa dược nhưng không tác động đến nội tiết tố thì thường không ảnh hưởng gì đến hiệu quả của hai loại thuốc này khi dùng đồng thời. Để chắc chắn em nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ để được tư vấn khi bác sỹ, dược sỹ trực tiếp xem thuốc mà mình sử dụng.
Về lâu dài thì các cách giảm cân bằng thuốc không tỏ ra hiệu quả và an toàn bằng các cách giảm cân tự nhiên bằng việc cân bằng lại chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao. Nếu hiện tại biện pháp dùng thuốc chưa phù hợp thì em cũng có thể xem xét việc ăn uống, tăng cường rau xanh, hoa quả, giảm các thực phẩm chiên rán, hay quá nhiều tinh bột, đồng thời thường xuyên tập thể dục phù hợp sức khỏe để tăng giải phóng năng lượng, tránh tích tụ tạo mỡ em nhé
Chúc em sức khỏe!