Uống cao ích mẫu để tránh thai có được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống cao ích mẫu để tránh thai có được không?
Em và người yêu em có quan hệ nhưng đút vô rồi rút ra liền , cạ ngoài âm đạo vài lần rồi xuất tinh . Vì sợ có thai nên người yêu em có uống Cao Ích Mẫu trong lúc đó .Khoảng máy ngày sau thì người yêu em ra kinh nhưng 1,2 ngày thì hết vài ngày sau em với người yêu có đi siêu âm thì bác sĩ nói không thấy gì, về uống Cao Ích Mẫu 1 tháng nửa cho đều kinh .
Như vậy thì có thai hay không ạ!! Trước đó em với người yêu có đi phá thai 1 lần vào ngày 11/8 trườc đây 1 tháng và làm kinh nguyệt bạn gái em không đều thì phải. Mong có câu trả lời sớm từ Cửa sổ tình yêu ạ .

Chào em!
Hai em đã từng có thai ngoài ý muốn, đã từng bỏ thai một lần nhưng kiến thức hay sự hiểu biết về các biện pháp tránh thai còn khá hạn chế. Cao ích mẫu không có tác dụng tránh thai, nó chỉ có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh mà thôi.
Em cũng nên biết rằng, hành động “cạ” bên ngoài chính là hình thức quan hệ tình dục không thâm nhập. Khi em cho dương vật vào trong âm đạo, dương vật sẽ tiết dịch, trong dịch này có tồn tại tinh trùng và nếu những chú tinh binh này khỏe mạnh thì sẽ bơi sâu vào trong, nếu gặp trứng thì sẽ diễn ra quá trình thụ tinh ngay khi em chưa xuất tinh, chính vì thể biện pháp xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Siêu âm để phát hiện có thai hay không chính xác nhất là khi có dấu hiệu chậm kinh. Nếu đi siêu âm quá sớm cũng sẽ không cho kết quả chính xác. Tuy nhiên nếu sau khi quan hệ, em khẳng định bạn gái em đã có kinh nguyệt thì chứng tỏ bạn ấy không có thai.
Kinh nguyệt của bạn ấy không đều thì nên dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần thoải mái. Em hãy là người chủ động dùng bao cao su cho mỗi lần quan hệ để tránh bạn gái lại mang thai ngoài ý muốn, vì nếu nạo phá thai nhiều lần thì sức khỏe sinh sản của bạn gái sau này sẽ bị đe dọa rất nhiều.
Chúc hai em sức khỏe!