Uống nhầm thuốc tránh thai hàng ngày | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống nhầm thuốc tránh thai hàng ngày
Bác Sĩ cho em hỏi.
Em đang uống thuốc tránh thai hàng vỉ 28v nhưng em bị uống sai ngày như lúc đầu em uống số 1-7 xong em bị uống nhầm 14-8 rồi em uống lại theo 15-21 xong em lại bị uống nhầm 28-22. Như vậy không biết em có thai được không ạ

Chào em!
Thuốc tránh thai là thuốc có chứa các hormone thay đổi hoạt động của cơ thể và tránh mang thai. Đây là một phương pháp ngừa thai có hiệu quả cao, đơn giản, tiết kiệm và dễ sử dụng. Thuốc có tác dụng tránh thai khá hiệu quả, 99% các trường hợp sử dụng thuốc này đều không có thai và khá an toàn. Thuốc tránh thai vỉ 28 viên chứa 21 viên thuốc nội tiết tránh thai, và có thêm 7 viên là thuốc giả dược chứa đường hoặc sinh tố sắt chứ không chứa thành phần tránh thai. Mục đích bổ sung sắt và tránh quên thuốc.
Khi sử dụng thuốc cần uống theo mũi tên chỉ dẫn mới có tác dụng tránh thai, nhưng ở đây em không may uống nhầm không theo thứ tự nhưng vẫn lần lượt 21 viên nội tiết rồi đến 7 viên giả dược thì vẫn có tác dụng tránh thai nên em đừng lo lắng quá. Vì 21 viên thuốc đầu tiên đều có thành phần tránh thai như nhau, nên em yên tâm nhé. Và cần lưu ý những lần sau nên uống theo mũi tên chỉ đẫn, tránh có những nhầm lẫn để mất tác dụng tránh thai của thuốc.
Chúc em sức khỏe.