Uống nước chè tươi có phải nguyên nhân khó thụ thai?
Em chào các bác sĩ của chương trình. Em có một băn khoăn muốn được hỏi các bác sĩ ah. Em kết hôn được 6 tháng, 2 vợ chồng em sức khỏe tốt , nhưng đến giờ chúng em chưa có em bé, em có một thói quen là thích uống nước lá chè tươi , như vậy em uống nước lá chè tươi có ảnh hưởng đến việc khó mang thai không ah. Em mong đươc sự khuyên bảo của các Bác sĩ ah. Em cảm ơn chương trình ah.

Chào em!
Không rõ hai vợ chồng trước khi cưới có đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân hay không? Nếu chưa đi khám sức khỏe sinh sản thì cả hai vợ chồng có thể đi khám vào thời điểm hiện tại để biết có nguyên nhân gì khiến cho việc thụ thai không được như mong đợi hay không?
Thực ra để đánh giá vô sinh hiếm muộn thì người ta cần quan hệ tình dục đều đặn trên 1 năm, khi đó nếu không có em bé thì coi là vô sinh-hiếm muộn, cần phải đi thăm khám và điều trị. Bởi có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng có thai như chất lượng tinh trùng ,chất lượng trứng, thời điểm thụ thai, độ Ph môi trường âm đạo, hệ bạch cầu trong môi trường âm đạo tử cung,chất nhầy âm đạo, độ dày niêm mạc...Do đó nếu sau khi đi khám sức khỏe sinh sản hai vợ chồng hoàn toàn bình thường thì hai em nên yên tâm quan hệ đều đặn thêm một thời gian nữa thì có thể sẽ có tin vui em nhé.
Nước lá chè tươi thì có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, chúng không có bất kỳ một ảnh hưởng xấu nào làm giảm khả năng thụ thai cả, em có thể tiếp tục sử dụng em nhé. Trong lá chè xanh bao gồm tinh dầu, các dẫn xuất polyphenolic như: flavonoid, catechol, tannin, alkaloid là cafein, theophyllin, theobromin, xanthin, và các vitamin C, B1, B2, B3… có tác dụng rất lớn trong việc thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và luôn giúp cho hệ thần kinh được thư thái và nhẹ nhàng.Thành phần catechin có trong trà xanh đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ gây ung thư, giảm kích thước khối u, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, diệt khuẩn, diệt virus cúm, chống hôi miệng.
Một trong những dẫn xuất polyphenolic – flavonoid chứa trong chè xanh còn có công năng làm bình ổn huyết áp, đồng thời giúp tăng độ bền và khoẻ mạnh của thành mạch. Trong khi, thành phần polysaccarides làm giảm đường máu, hàm lượng flouride cao trong chè còn có tác dụng chống sâu răng. Cùng đó, chè xanh còn giúp chúng ta tăng sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch nhờ lượng vi chất vitamin C, thúc đẩy tiến trình trao đổi carbon hydrat nhờn những vitamin nhóm B và ngăn chặn quá trình lão hoá và oxy hoá của cơ thể nhờ hàm lượng vitamin E phong phú có trong chè xanh. Do đó uống nước chè xanh là một trong các thói quen tốt, có lợi cho sức khỏe không phải nguyên nhân gây khó thụ thai, em nên duy trì em nhé.
Chúc em sức khỏe, gia đình sớm có tin vui.