Uống thuốc điều trị ho sau bao lâu thì nên có thai | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống thuốc điều trị ho sau bao lâu thì nên có thai
Em chào bác sĩ ạ em bị ho lâu ngày, uống thuốc kháng sinh ở hiệu thuốc khoảng hơn 2 tuần nhưng không đỡ, sau đó em khám ở phòng khám thì bác sĩ kê cho em đơn thuốc như sau: Augmentin 1 g ( amoxicillin 875 mg + clavulanic 125 mg ), Klarid MR 500 mg, Pantoloc 40 mg, Atussin, Dorithricin, uống trong khoảng 10 ngày. Bác sĩ có bảo em do bị ho lâu nên phải dùng kháng sinh liều cao này. Bác sĩ có thể cho em hỏi sau khi uống hết đợt thuốc khoảng thời gian bao lâu thì em mới có thai được ạ. Em cám ơn bác sĩ nhiều ạ!

Chào em!
Bất kỳ loại thuốc nào khi đưa vào cơ thể thì cũng cần có thời gian hấp thu và đào thải, tuy nhiên thời gian đào thải của mỗi loại thuốc là khác nhau có thể vài giờ, vài ngày và thậm chí là vài tháng, nó còn phụ thuộc cả vào chức năng gan, thận của mỗi người.
Trường hợp của em bị ho và có đang điều trị thuốc kháng sinh do bác sĩ chỉ định trong vòng 10 ngày, thực ra những loại thuốc mà em nói trên đều chưa có chống chỉ định cho phụ nữ mang thai, nhưng cũng chưa có khuyến cáo dành cho phụ nữ có thai dùng thuốc. Vậy nên để tránh nguy cơ ảnh hưởng của thuốc lên sự phát triển của thai nhi thì em nên điều trị ho dứt điểm và em không nên thả tự nhiên trước ít nhất 1 tháng khi ngưng sử dụng thuốc. Ngoài ra khi bị ho hay bệnh gì em không nên tự ý mua kháng sinh về điều trị, vì có thể dùng các loại kháng sinh không phù hợp sẽ xẩy ra tình trạng kháng thuốc và gây khó khăn trong việc điều trị, mà nên dùng theo chỉ định của bác sĩ điều trị cho mình thôi em nhé.
Chúc em sức khỏe!