Uống thuốc điều trị nấm sau bao lâu nên có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống thuốc điều trị nấm sau bao lâu nên có thai?
Em chào bác sĩ thưa bác sĩ cho em hỏi ngày 16/10 em vừa kết thúc liệu trình uống 12 viên itraconazole 100 mg (6 ngày) để trị nấm â.đ. Và 17 ngày nữa em bắt đầu kỳ kinh mới (tức là khoảng 18/11 là ngày em rụng trứng), em xin hỏi không biết tháng 11 em thả để có em bé được không? Thuốc còn có nguy cơ gây hại nữa không ạ? Em cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em!
Thuốc uống itraconazole 100 mg điều trị nấm có thời gian đào thải ra khỏi cơ thể khoảng vài ngày cho đến vài tuần tuần, tuy nhiên thời gian đào thải của thuốc còn phụ thuộc vào hàm lượng, thời gian sử dụng thuốc và chức năng gan, thận của người sử dụng.
Trường hợp em đã điều trị nấm được 6 ngày thì em nên đi khám lại xem việc điều trị đã khỏi hẳn chưa, để chuẩn bị cho sự mang thai tốt nhất. Nếu chưa điều trị dứt điểm thì em nên tiếp tục điều trị để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi khi mang thai. Còn nếu đã khỏi hẳn thì em có thể thả trong tháng sau, nhưng ngày rụng thì không thể chắc chắn được vì trứng có thể rụng bất kỳ thời điểm nào, trừ khi em thử trứng hoặc siêu âm canh trứng. Ngoài ra em cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh tái nhiễm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Chúc em sớm có tin vui!