Uống “thuốc" được quảng cáo có thể chữa được viêm lộ tuyến cổ tử cung?
Cháu bị viêm lộ tuyến, viêm âm đạo, vùng kín ngứa rát. Cháu đang đặt thuốc và uống thuốc bác sỹ kê. háu nghe nói có loại thuốc có thể chữa được viêm lộ tuyến. Khi đang đặt thuốc cháu có thể uống thuốc này được không?
Cháu cũng băn khoăn những loại thuốc được quảng cáo có thật sự tốt không ?

Chào cháu,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý xảy ra khi các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhầy ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài và viêm nhiễm. Tùy vào mức độ tình trạng của viêm lộ tuyến thì phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Trong trường hợp mức độ tổn thương thấp, chưa lan rộng thì có thể điều trị bằng thuốc khàng sinh để chống viêm tạm thời. Còn khi mức độ tiến triển cao hơn thì phương pháp điều trị triệt để thường phải áp dụng đến các biện pháp áp lạnh, dao leep, đốt điện…..
Thuốc mà cháu hay được nghe quảng cáo thường là thực phẩm chức năng, mà thực phẩm chức năng chủ yếu là các thảo dược lành tính, không có tác dụng chữa bệnh, may ra chỉ hỗ trợ cải thiện phần nào đó trong quá trình điều trị bệnh mà thôi. Nếu cháu mua thuốc đảm bảo đúng nguồn gốc, chất lượng, xuất xứ rõ ràng thì cháu có thể uống bổ sung thêm nhưng nên tham khảo ý kiến từ bác sỹ đang thăm khám cho cháu, còn không uống cũng không sao hết. Còn nếu cháu mua mà không biết nguồn gốc là do đâu thì tôi khuyên cháu là nên cân nhắc, tránh để tình trạng “tiền mất tật mang” xảy ra sau này.
Chúc cháu sức khỏe!