Uống thuốc kháng sinh vào ngày rụng trứng thì có nên "thả" hay không
Xin chào bác sĩ !
Em bắt đầu có kinh vào tháng trước là ngày 9 đến tháng này là ngày 11. Đến khoảng ngày 25 tháng này em có uống thuốc viêm đường tiết niệu trong vòng 5 ngày ngày đến ngày 30 thì là trúng vào khoảng ngày rụng trứng. Vợ chồng em đang trong quá trình thả để có con. Bác sĩ cho hỏi, em uống thuốc như vậy có ảnh hưởng gì không ạ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Thuốc điều trị viêm đường tiết niệu chủ yếu là thuốc kháng sinh. Đa số nhiều chị em phụ nữ sẽ có suy nghĩ giống như em là thuốc kháng sinh sẽ ảnh hưởng đến việc có con, sinh con. Thực ra suy nghĩ này không phải là không có căn cứ,bởi một số loại thuốc kháng sinh có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng, nếu có thụ thai có thể thai nhi sẽ có sự phát triển không tốt. Hoặc việc điều trị chưa dứt điểm nhưng đã có thai, thì khi đó sẽ phải chuyển đổi phác đồ điều trị hoặc đình chỉ thai nghén nếu mức độ bệnh chuyển biến quá nghiêm trọng.
Ngoài ra việc cơ thể của em bị nhiễm trùng, viêm đường tiết niệu mới có thể là nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai thành công, bởi khi bị bệnh cơ thể em sẽ có sự ảnh hưởng không tốt, đôi khi còn có thể làm rối loạn chu kỳ kinh, rối loạn nội tiết.  Do đó, thời gian tới em không nên vội vàng thả để có bé mà em nên tập trung điều trị có thể giúp ổn định bệnh tật, sau khi dùng hết thuốc em cũng nên đi khám lại để kiểm tra xem viêm nhiễm có còn hay không, có phải điều trị thêm hay không. Thậm chí, với một số loại kháng sinh sau khi sử dụng còn tồn đọng trong cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản trong một thời gian dài sau đó, vì thế em cũng nên trao đổi với bác sỹ điều trị về dự định mang thai của mình và nghe ý kiên từ bác sỹ em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe !