Uống thuốc tâm thần có phải nguyên nhân gây tinh trùng loãng?
Em uống thuốc tâm thần levomepromazin hiện nay tinh trùng em bị loãng dương vật lên xuống thất thường các bác cho cháu hỏi có phải do thuốc không hay là do bệnh? Cháu cảm ơn bác sỹ ạ !

Chào em!
Levomepromazin là thuốc được chỉ định trong các trường hợp điều trị các thể tâm thần phân liệt, trạng thái trầm cảm không điển hình kèm lo âu, kích động. Dùng liều thấp trị các chứng loạn thần kinh và rối loạn tâm thần thực thể. Tác dụng phụ có thể gặp phải thường là buồn ngủ, choáng váng, hạ huyết áp thế đứng, khô miệng, dị ứng da. Hiện nay chưa có nghiên cứu chứng minh thuốc ảnh hưởng đến sinh lý và sinh sản của nam giới.
Về việc hiện nay em cảm thấy tinh trùng của mình loãng, dương vật "lên xuống" thất thường thì có nhiều nguyên nhân có thể gây ra, như ảnh hưởng của bệnh như em đang nghĩ đến, hoặc cũng có thể do ảnh hưởng nội tiết tố, hoặc các bệnh lý chưa phát hiện tại cơ quan sinh dục. Do đó bây giờ, nếu em quan tâm về vấn đề sức khỏe sinh sản của mình thì em cần đi kiểm tra nam khoa để được đánh giá tinh dịch đồ, qua đó mới biết khả năng sinh sản như thế nào. Đôi khi nhìn bằng mắt thường mình thấy tinh dịch khá loãng, nhưng kiểm tra ra thì chất lượng tinh trùng bên trong vẫn tốt, như vậy khả năng thụ thai vẫn có thể dễ dàng em nhé. Còn về bệnh lý rối loạn cương dương mình cũng cần thăm khám tìm nguyên nhân điều trị nếu nó thường xuyên diễn ra trong hầu hết các lần quan hệ của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!