Vẫn có kinh thì có mang thai không?
Em với bạn gái có cọ xát nhau vào 3 tháng trước và bạn gái em có kinh đều 3 lần thì có thai không. em hoang mang và lo lắng lắm em đang học 12 cả 2 chỉ mới 16t.

Chào em!
Ba tháng trước, em và bạn gái có “cọ xát” vùng sinh dục vào nhau, bạn gái em vẫn có kinh đều 3 lần. Em lo lắng không biết như vậy có thai được không vì hai em còn rất trẻ.
Trường hợp này không thể có thai được em nhé. Việc "cọ xát" như vậy vẫn có khả năng mang thai khi trứng có rụng, tinh trùng đi được vào bên trong tử cung - vòi trứng, gặp trứng và thụ tinh. Nhưng ở cơ thể bạn gái, không diễn ra quá trình này, vì nếu có thai, sẽ không có hiện tượng rụng trứng và chắc chắn không có kinh nguyệt. Người ta nghi ngờ có thai khi chậm kinh, có các thay đổi trong cơ thể nhưng bạn gái em vẫn có kinh đều đặn. Do đó, em hoàn toàn yên tâm về việc mang thai ngoài ý muốn.
Tuổi mới lớn còn bồng bột, thiếu hiểu biết nhưng lại muốn khám phá bản thân, dễ gây ra hậu quả đáng tiếc. Nhưng rất may là hai em còn chưa xảy ra chuyện gì. Ở tuổi này, các em đã có những cảm xúc đầu đời, có yêu, có nhu cầu tình dục là không xấu. Tuy nhiên, làm thế nào để những điều đó lành mạnh, an toàn mới khó. Nếu có mong muốn tình dục, cần phải áp dụng một biện pháp tránh thai hiệu quả như dùng bao cao su. Tuy nhiên, quan hệ ở lứa tuổi này là không tốt, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý.
Đây vẫn là giai đoạn phát triển các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là bộ máy sinh sản. Nếu nó hoạt động quá sớm, chưa hoàn thiện về chức năng thì có thể gây rối loạn hormon, sang chấn, tổn thương. Hơn nữa, nếu chẳng may có thai ngoài ý muốn, hai em sẽ trở thành những ông bố bà mẹ trẻ. Bản thân còn chưa chăm sóc cho chính mình lại còn chăm sóc cho con thì là quá khó khăn, mang thai sẽ có nhiều tai biến hơn…Do đó, hơn hết, hai em nên dừng viêc quan hệ tình dục, giữ tình yêu trong sáng tập trung cho việc học tập và hoạt động, chăm sóc cơ thể để phát triển bản thân một cách tốt nhất.
Thân ái!