Vận động mạnh khi mang thai có sao không?
Bac sĩ ơi, em năm nay 25 tuổi em mới lấy chồng được 4 tháng, trước đây em bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nhưng đã áp lạnh chữa khỏi, nên e đã có e bé 5 tuần 6 ngày. nhưng lúc em bé được 4 tuần do em không biêt có em bé, em đã thử que nhưng không lên 2 vạch và cũng mới trễ kinh 2 ngày nên em chủ quan em đi đánh bóng chuyền, vận động mạnh vào cuối tháng 10, sau đó em vẫn đi lại bình thường không kiêng cữ, trước đây em là vận động viên bóng chuyền. 2 tuần gần đây thì em cung chưa biết có thai nên em vẫn đi nhanh có khi chạy nhẹ nhàng 1 đoạn, mãi đến ngày 11/11 vừa rồi em mới sực nhớ mình trễ kinh gần 10 ngày nên em mới thử thấy lên 2 vạch, em đi khám bác sĩ bảo em bé được 5 tuần 4 ngày rồi, đường kính túi thai 16mm, có yolksac, chưa có tim thai phôi thai, bác sĩ hẹn 2 tuần nữa tái khám ạ. nhưng e thấy lo quá, cho em hỏi liệu em vận động mạnh như vậy liệu có ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi khong ạ? với lại em có em bé thì huyết trắng cũng ra nhiều hơn bình thường ạ, có gì đáng lo không ạ?

Chào em!
Em có tiền sử viêm nhiễm phụ khoa và hiện giờ đang mang thai gần 6 tuần, nhưng lại đang ra huyết trắng. Khi có thai, sức đề kháng kém hơn, âm đạo luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho yếu tố gây bệnh sinh sôi và phát triển. Do đó, nếu khí hư ra nhiều mà có mùi hôi, âm đạo ngứa rát thì em cần đi khám phụ khoa sớm. Hàng ngày em nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách để tránh viêm nhiễm.
Một điều băn khoăn của em nữa là không biết rẵng vận động mạnh có gây ảnh hưởng đến thai nhi hay không. Đúng là trong thời gian mang thai nên kiêng vận động quá mạnh hoặc lao động quá sức, như vậy sẽ làm mẹ bầu và thậm chí là cả thai nhi mệt mỏi, nguy hiểm hơn là có thể gây ra sảy thai hay đẻ non. Tuy nhiên khi em đi khám thai bước đầu không có gì bất thường thì cũng đừng lo lắng. Tim thai sẽ nghe được khi thai nhi khoảng 6 tuần tuổi trở ra.
Em nên kiểm tra lại theo lịch hẹn của bác sĩ đồng thời đăng lý quản lý thai nghén, khám thai định kì để bác sĩ nắm rõ được sức khỏe của em và thai nhi. Thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên em đang có thai, do đó hãy lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, và môn thể thao tốt và thích hợp nhất cho em lúc này nhất là yoga, bơi nhưng cần được sự hướng dẫn từ những huấn luyện viên chuyên nghiệp  Bên cạnh đó, em hãy ăn uống đầy đủ chất và giữ tinh thần thoải mái, lạc quan nhé!
Chúc em có một thai kì khỏe mạnh!