Vẫn lo lắng có thai dù kinh nguyệt đã quay trở lại !!!
Em chào bác sĩ ạ,
Em là N.A, năm nay 24 tuổi. Em có băn khoăn, nhờ bác sĩ giải đáp giúp ạ. Bình thường chu kỳ của em rất đều, khoảng 28-30 ngày ạ. Trong tháng trước, em và bạn trai có qh thường xuyên, đều sử dụng bao cao su ngay từ đầu. Lần cuối bọn em qh là trước ngày dự kiến sẽ có kinh nguyệt hai ngày và có sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, trong tháng này, em bị chậm kinh nguyệt và kéo dài đến ngày thứ 36 mới có trở lại. Trước khi đến kỳ lần này 1 tuần, em có cảm giác đau tức ngực khoảng 3 ngày. Ở thời điểm chậm kinh hai ngày, em đã sử dụng thử thai bằng que thử độ nhạy cao, theo thông tin của nhà sản xuất là chính xác kể từ ngày dự kiến có kinh nguyệt hàng tháng và có thể cho kết quả trước kỳ kinh tới 6 ngày. Kết quả que thử là một vạch, không có thai ạ. Tuy nhiên, em đọc trên mạng thấy dấu hiệu có thai thế này,thế khác, nhất là nói về máu báo thai khiến em lo lắng, hoang mang lắm ạ. Bình thường chu kỳ của em cũng không ra nhiều, thường chỉ hai ngày đầu thì có nhiều hơn một chút, đến các ngày sau dường như không có mấy. Em đang ở giai đoạn ngày thứ 4 của chu kỳ ạ. Kính mong bác sĩ giải đáp cho em, liệu khả năng có thai của em có không ạ? Thêm nữa là, trong lúc em đang ở ngày thứ ba của chu kỳ, em và bạn trai có gần gũi nhau, không qh, nhưng em có chạm vào một ít dịch trên đầu dv của bạn trai thấm qua quần áo, một lúc sau (khoảng vài phút), thì em dùng tay đó để rửa và có chạm vào bộ phận sinh dục của mình. Không biết như vậy có nguy cơ mang thai không ạ ? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều em ạ.

Chào em,
Thay mặt chương trình, rất cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ cởi mở những lo lắng băn khoăn của mình về cho chúng tôi. Thông qua những chi tiết được mô tả trong thư, chúng ta khẳng định rằng khả năng mang thai trong trường hợp của em sẽ là không có. Để biết nguyên do vì sao lại như vậy, mời em đọc những thông tin chia sẻ của chúng tôi ở dưới đây.
Không rõ là em đã biết hay chưa, kinh nguyệt của nữ giới được hình thành từ sự bong tróc của niêm mạc tử cung, xảy ra sau khi trứng rụng nhưng không được thụ tinh. Điều này có nghĩa là nếu nữ giới xuất hiện kinh nguyệt sau khi qh thì đây là một dấu hiệu cho thấy nữ giới không có mang thai, cho dù với số lượng ít hay nhiều. Trong một số trường hợp chị em phụ nữ nhầm lẫn giữa máu kinh nguyệt và máu báo thai, tuy nhiên giữa hai dấu hiệu này vẫn có sự khác nhau rõ rệt. Máu báo thai được hình thành từ sự làm tổ của phôi thai ở trong tử cung. Thường khi phôi thai làm tổ sẽ khiến cho lớp niêm mạc tử cung bị tổn thương, từ đó gây nên hiện tượng chảy máu ra ngoài â.đ, đây chính là máu báo thai. Máu báo thai thường ra rất ít, chỉ là vài giọt dính ở quần lót, kéo dài chỉ vài giờ và tối đa là 2 ngày. Vì vậy, nếu lượng máu ra nhiều và kéo dài trên 2 ngày khả năng cáo không phải máu báo thai. Mặt khác, khác với dấu hiệu hành kinh, khi có máu báo thai phụ nữ thử que thử thai sẽ lên 2 vạch, trong khi máu hành kinh thì chỉ có lên 1 vạch.
Về bản chất, khi phụ nữ mang thai hay bị chậm kinh ( rối loạn kinh nguyệt ) thì hoạt động nội tiết tố bên trong cơ thể đều đang ở trạng thái rối loạn, thay đổi. Khi rối loạn nội tiết tố cơ thể sẽ xuất hiện hàng loạt các triệu chứng như buồn nôn, căng tức ngực, mệt mỏi, buồn ngủ, đau lưng, đau bụng dưới... Chính vì vậy, dấu hiệu khi phụ mang thai hay khi bị chậm kinh thường có nhiều điểm tương đồng, làm cho rất nhiều chị em phụ nữ bị nhầm lẫn không chỉ riêng em. Lúc này, việc dùng que thử thai hay xét nghiệm máu sẽ làm rõ được nguyên nhân của các dấu hiệu này. Khi mang thai, phụ nữ sẽ mất kinh ít nhất 9 tháng ( trừ trường hợp thai kỳ bị ngừng đột ngột ), trong khi ở rối loạn chu kỳ kinh thì kinh nguyệt sẽ xuất hiện ngay trở lại sau một thời gian ngắn.
Có một sự thật đó là t.trùng của nam giới không có khả năng xuyên qua vải dù là mỏng hay dày, bao gồm cả quần lót ( trừ loại quần ren). Chính vì vậy, việc em vô tình chạm tay vào dịch sinh dục thấm qua đồ lót của bạn trai sẽ không thể nào khiến em mang thai được, cho dù sao đó em có dùng tay đó rửa bộ phận sinh dục của mình. Em phải hiểu rằng việc qhtd thực sự để có thai còn tương đối khó, huống chi tình huống của em thì chỉ là những cử chỉ tiếp xúc thông thường.
Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về những thắc mắc của em. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp em an tâm hơn. Ngoài ra, em cũng nên tìm hiểu kỹ và đầy đủ các thông tin liên quan tới sức khỏe sinh sản, nhằm chính những hiểu lầm và lo lắng không đáng có.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !