Vẫn tưởng đã "mất trinh" do ngã xe mà tại sao "lần đầu" vẫn ra máu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vẫn tưởng đã "mất trinh" do ngã xe mà tại sao "lần đầu" vẫn ra máu?
Em năm nay 20 tuổi và có quan hệ lần đầu hôm 2/6 và có ra máu trong lúc quan hệ. Cảm giác là đau. Máu ra màu đỏ tươi và có hơi nhiều 1 chút. Đến hôm nay là ngày 4/6 sau khi đi tiểu thấm giấy vẫn thấy chút máu nhưng không đau không rát hay không buốt gì hết.
Trước đấy em có bị ngã xe và cũng thấy chảy máu âm dạo ướt quần con nhưng ngay sau đấy không thấy nữa. Đến hôm 2/6 là lần đầu tiên quan hệ. Mong nhận được sự giải đáp sớm ạ! Em cảm ơn ạ.

Chào em!
Bình thường màng trinh là một màng mỏng nằm ở phía trong âm đạo, cách cửa âm đạo chừng 2cm. Phần đa, ở phụ nữ màng này thường rách trong lần đầu tiên quan hệ tình dục. Với trường hợp của em thì trước đó em có bị ngã xe, em cũng có thấy  chảy máu, và đã nghĩ rằng mình đã bị rách màng trinh phải không em? Tuy nhiên thực tế có thể là lần ngã xe đó chỉ làm tổn thương phần mềm ở cơ quan sinh dục như môi nhỏ, hoặc tổn thương niêm mạc nên màng trinh chưa bị rách.
Còn lần đầu quan hệ, do trực tiếp đưa "cậu nhỏ" vào sâu bên trong âm đạo thì màng này mới rách ra. Thông thường máu chảy do rách màng trinh là máu đỏ tươi, số lượng ít hay nhiều và thời gian ra máu nhanh hay lâu phụ thuộc vào mức độ dầy của màng trinh và chức năng đông máu của cơ thể, nên tình trạng của em như hiện tại cũng có thể chỉ là rách màng trinh và màng trinh hơi dầy một chút thôi. Em tiếp tục theo dõi. Nếu trường hơp ra máu quá lâu, hoặc thấy những hiện tượng bất thường khác mới cần đi khám em nhé.
Chúc em sức khỏe!