Vệ sinh bằng dung dịch phụ nữ rồi mà "vùng kín" vẫn nặng mùi?
Em năm nay 19 tuổi Em nhờ bác sĩ tư vấn giùm em. Hằng ngày em điều vệ sinh dung dịch phụ nữ nhưng vùng kính em vẫn có mùi hôi ( nặng) , ra nhiều vo vón cục, dẻo dẻo, màu vàng hay ngứa, do em ngại tiếp xúc trực tiếp với bác sĩ nên em không đi khám. Em nhờ bác sĩ cho em lời khuyên và cách điều trị

Chào em!
Ngay chính bản thân em cũng nhận ra tình trạng của em ở mức độ nặng, mùi hôi nhiều,  dịch sinh dục vàng, vón cục, ngứa âm đạo nhiều. Như vậy mà em vẫn nhất quyết không đi khám thì thật nguy hiểm. Viêm âm đạo là tình trạng phổ biến thường gặp ở phụ nữ, do nhiều nguyên nhân khác nhau, như các chủng vi khuẩn, nấm,...do đó khi bị viêm phụ khoa em cần đi thăm khám trực tiếp để các bác sỹ làm xét nghiệm cho mình, khi đó có thể thông qua việc nhuộm soi, nuôi cấy,...bác sỹ sẽ xác định được chủng loại của tác nhân gây bệnh và có phương hướng sử dụng kháng sinh đặc trị để tiêu diệt chúng.
Còn nếu viêm nhiễm nặng mà em không đi khám, tự ý dùng thuốc điều trị thì em có thể sẽ không khỏi , thậm chí còn bị tái phát khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn.Đồng thời việc viêm nhiễm lâu ngày có thể trở thành mãn tính hoặc xâm nhập sâu hơn gây viêm buồng tử cung, tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, ...là những nguyên nhân có thể dẫn đến vô sinh nữ sau này. Do đó em đang bị viêm nhiễm thì cần đi khám phụ khoa để được thăm khám và điều trị cho dứt điểm em nhé.
Chúc em sức khỏe.