Vệ sinh không đúng cách có gây viêm đường tiết niệu không?
Em chào bác sĩ. Hiện nay em 22 tuổi và đang đi học. Bác sĩ cho em hỏi là ngày hôm qua, trong lúc tắm, em có dùng xà phòng để vệ sinh cá nhân bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, sau đó thì bỗng nhiên em bị đau và cảm thấy nhức như kim châm ở ống tiết niệu. Khoảng 20 phút mỗi lần em chạm vào ống tiết niệu thì bị đau giống hệt như bị kim châm.
Tuy nhiên dần dần tầm 2 tiếng sau thì em không còn cảm thấy đau nữa. Nhưng ngày hôm nay em có dấu hiệu bị buồn tiểu và đi tiểu nhiều hơn mọi khi. Mỗi lần tiểu thì lượng nước tiểu cũng tương đương nhau, không quá ít mà cũng không nhiều. Đọc trên mạng thì em có thấy người ta nói rằng em có thể bị hoá chất kích thích tạm thời, dẫn đến viêm tiết niệu. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được nếu như bị nhiễm bệnh thì em nên làm gì hoặc mua thuốc gì được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Hiện tượng em đang gặp phải là sau khi em dùng xà phòng để vệ sinh bộ phận sinh dục thì thấy bỗng nhiên bị đau và cảm thấy nhức như kim châm ở ống tiết niệu. Khoảng 20 phút mỗi lần em chạm vào ống tiết niệu thì bị đau giống hệt như bị kim châm. Tuy nhiên dần dần tầm 2 tiếng sau thì em không còn cảm thấy đau nữa, hiện tượng em đang gặp phải do viêm đường tiết niệu em nhé. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu như do vi khuẩn E.coli, do sỏi thận, do hẹp niệu đạo, do các bệnh lây qua đường tình dục, do chất kích thích như hóa chất xà phòng, do thủ dâm hoặc co sát gây kích thích tạm thời niệu đạo…
Có thể do em dùng xà phòng vệ sinh mạnh, thô bạo nên đường tiết niệu bị tổn thương gây đau nhức niệu đạo. Khi vệ sinh hàng ngày em nên lộn bao quy đầu để vệ sinh nhẹ nhàng, tránh thô bạo để không ảnh hưởng đến đường tiết niệu, uống nhiều nước để làm giảm viêm nhiễm đường tiết niệu, bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng. Em theo dõi thêm nếu tình trạng đau nhức không đỡ em nên đến bệnh viện khám khoa tiết niệu xem nguyên nhân chính xác do đâuvà bác sỹ sẽ có hướng điề trị cho em. Em không nên tự ý mua thuốc dùng khi chưa có sự thăm khám và kê đơn của bác sỹ em nhé.
Chúc em sức khỏe!