Vệ sinh không đúng cách nên bị mất màng trinh?
Em vệ sinh âm đạo do mạnh tay banh phần dưới âm đạo ra quá khiến bị rách, chảy máu và rát. Liệu có saO không?

Chào em.
Màng trinh là màng mỏng nằm cách cửa âm đạo khoảng 2 cm, có nhiều loại màng trinh như màng trinh hình tròn, hình khuyên, hình lưới, hình cầu,.. Thường thì màng trinh sẽ bị rách khi lần đầu tiên quan hệ, nhưng cũng có khi màng trinh đã rách trước khi quan hệ như vệ sinh không đúng cách cho tay vào sâu âm đạo hoặc do chơi thể thao hoặc do đi xe đạp bị rách, khi rách màng trinh thường bị đau dưới âm đạo và có ra chút máu. Màng trinh thường được dùng để đánh giá về vấn đề trinh tiết của người con gái.
Em vệ sinh âm đạo mạnh, dùng tay banh phần dưới âm đạo ra quá khiến bị rách, chảy máu và rát, thì về mặt bệnh lý thì không có ảnh hưởng gì cả, còn về vấn đề trinh tiết thì em đã bị mất trinh. Vấn đề trinh tiết thì tùy từng người mà có cách nhìn và nhận xét khác nhau. Nhiều người thì rất quan trọng vấn đề trinh tiết, nhiều người thì coi đó cũng là yếu tố bình thường.
Em thấy chảy máu và đau rát vùng âm đạo thì có lẽ là đã bị rách màng trinh, nhưng muốn biết chắc chắn sự thật còn hay đã rách thì em có thể đi khám bác sỹ chuyên khoa sản để bác sỹ kiểm tra giúp em. Nếu như không may bị rách rồi thì em cũng không nên quá buồn, vì bản thân mình như thế nào, có thật sự trong trắng, trinh tiết hay không mới là quan trọng, vì nhiều người cũng vô tình bị mất trinh như không phải do quan hệ tình dục trước đó.
Chúc em hạnh phúc!