Vệ sinh sạch sẽ rồi mà mụn nhỏ li ti dương vật vẫn mãi không hết | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vệ sinh sạch sẽ rồi mà mụn nhỏ li ti dương vật vẫn mãi không hết
Dạ chào bác sĩ!
Em bị nổi những mụn nhỏ li ti xung quanh phần rãnh quy đầu, không gây cảm giác đau rát hay ngứa ngáy, có kích thước 3mm. Em cũng bị khoảng 5,6 năm rồi mà chưa quan hệ vơi ai cả. Em xin bác sĩ tư vấn giúp em và dùng thuốc gì để cho nó hết ạ? Em có xem trên mạng bảo vệ sinh sạch sẽ và em làm theo cũng không hết ạ! Em mong bác sĩ tư vấn dùm em ạ.

Chào em,
Em bị tình trạng nổi mụn li ti ở phần rãnh quy đầu cách đây 5,6 năm mà không bị ngứa rát, khó chịu gì cả, tuy nhiên dù làm thế nào nó cũng không hết nên em muốn tìm phương pháp điều trị triệt để đúng không. Vì em chưa có quan hệ tình dục và các triệu chứng như em miêu tả thì khả năng cao những dấu hiệu này là biểu hiện của hạt ngọc dương vật.
Chuỗi hạt ngọc dương vật mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường xuất hiện nhiều ở hai bên dây hãm. Hạt ngọc dương vật thường không có triệu chứng gì, có thể xuất hiện suốt đời, tuy nhiên tuổi càng lớn thì càng ít đi.
Hạt ngọc dương vật hoàn toàn vô hại, do đó có thể điều trị hoặc không điều trị nếu em biết cách vệ sinh, giữ cho quy đầu được sạch sẽ. Thế nhưng không điều trị có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, thẩm mỹ khiến nam giới bất an, luôn trong tâm trạng quá lo lắng, nghĩ là mình có bệnh, thậm chí là trầm cảm. Vì vậy, có trường hợp để đảm bảo thẩm mỹ và giải quyết vấn đề tâm lý, nhiều người cũng yêu cầu điều trị. Phương pháp áp dụng điều trị hạt ngọc dương vật là đốt bằng laser CO2, nạo bằng curet và phẫu thuật cắt bỏ. Gần đây y học có tiến bộ trong kỹ thuật laser, khiến loại bỏ tình trạng này hiệu quả hơn. Nếu em tự ti, mặc cảm vì vấn đề này thì có thể đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học và thẩm mĩ để thăm khám, xác định chính xác hơn rồi đưa ra hướng giải quyết phù hợp tình trạng này cho em.
Trong trường hợp tổn thương lan rộng, đau nhức và tiết dịch thì phải đi khám và điều trị bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục hoặc các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục (nếu em có quan hệ tình dục rồi)... thì hãy đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra và điều trị sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!