Vết mổ tay chưa lành đã quan hệ có phải cưa tay không?
Chào bác sĩ chồng em bị kính cắt đứt 2 tay phải mổ và khâu 1 bên 3 mũi bên 9 mũi, nay được 17 ngày lỡ quan hệ vợ chồng em nghe nói mới mổ quan hệ sẽ bị nhiễm trùng cưa tay. Em lo lắng không biết có sao không ạ?

Chào em!
Quan hệ tình dục là một hành động giúp gắn kết tình cảm vợ chồng trong gia đình giúp đáp ứng nhu cầu ham muốn của 2 vợ chồng, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần trở nên vui vẻ. Hành động này chịu tác động của các nội tiết tố trong cơ thể như estrogen, testosteron... và chưa có nghiên cứu nào chứng minh quan hệ tình dục lại gây ảnh hưởng đến các vết thương ở xương khớp hay các vết thương hở lâu hồi phục.
Trường hợp của chồng em bị đứt 2 tay, phải mổ và khâu 2 bên, sau đó thì có quan hệ tình dục thì em không cần lo lắng quá. Vì việc quan hệ tình dục thông thường không ảnh hưởng đến khả năng hồi phục vết tương ở tay nếu trong quá trình quan hệ chồng em không làm hành động mà khiến tay vận động mạnh gây đau đớn, tổn thương thêm vào vết mổ. Em nên lựa chọn tư thế quan hệ sao cho phù hợp để không ảnh hưởng đến vị trí tay phải mổ của chồng em, và giữ sạch sẽ vết mổ để tránh nguy cơ nhiễm trùng sau mổ.
Chúc 2 vợ chồng em sức khỏe!