Vết thương sau mổ áp xe môn bao nhiêu lâu thì sẽ lành lại được ???
Thưa bác sĩ!
Ngày 5/5 em có mổ (rò hậu môn hay áp xe hậu môn em cũng không rõ, em chỉ biết là bị áp xe). Sưng một cục nằm sát kế bên hậu môn ở bên mông phải và lan tới gần mông. Khi đi khám và xét nghiệm thì bác sĩ mổ cho em có bảo chỉ bị bên ngoài chứ không bị bên trong hậu môn. Có rạch một đường sát bên hậu môn em để dịch nó chảy ra ngoài hết và không có khâu vết thương. Do em để lâu 11 ngày mới mổ nên cục đó to nên vết thương em mổ hơi lớn ạ, lỗ nó sâu và to bằng cái bát ăn cơm. Bác sĩ cho em hỏi là khi nào mình mới lành ạ và vết thương có cần khâu lại không ? Vì 2 tuần sau em đi tái khám lần 3. Và cho em hỏi sau 15 ngày mổ áp xe như vậy, em có được qh với vợ em không ạ ? Nếu qh mà hoạt động nhẹ nhàng liệu có được không ạ ? Vết thương vẫn chảy dịch nhưng mà em cảm thấy mình khỏe và không có vấn đề gì xảy ra. Đứng lên, đi lại, ngồi xuống bình thường ạ. Chỉ là phần mông bên phải bị ngồi hơi đau nên em phải ngồi một mông bên trái.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Chào em !
Hiện khó có thể đưa ra thời gian cố định để hồi phục sau khi mổ áp xe hậu môn. Bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh, sức khỏe và thể trạng của người bệnh, quá trình chăm sóc, kiêng khem sau điều trị của người bệnh. Nếu sau điều trị, em thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, chăm sóc vết thương tốt, xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì thời gian hồi phục sẽ ngắn hơn, tránh được nguy cơ tái phát lại.
Còn về vấn đề " sinh hoạt vợ chồng" của em thì thời gian này em vẫn nên kiêng để đảm bảo tốt nhất cho quá trình liền vết thương . Khu vực hậu môn tương đối gần với khu vực bộ phận sinh dục, cho nên rất dễ bị rách hoặc bị tổn thương, nhiễm khuẩn trong quá trình " sinh hoạt " dù việc này được thực hiện một cách nhẹ nhàng. Để xác định khoảng bao nhiêu lâu em có thể bắt đầu qh vợ chồng lại được, thì em phải đợi sau lần tái thăm khám lại lần thứ 3 mới biết đươc. Nếu lần tái khám này, bác sĩ đưa ra kết luận rằng vết mổ áp xe của em đã ổn định, nguy cơ tái phát lại thấp, không có dấu hiệu nhiễm trùng, thì em có thể bắt đầu lại chuyện qh bình thường như trước đây.
Chúc em và gia đình sức khỏe !