Vết xước ở " cô bé " tiết ra dịch vàng kèm theo ngứa ngáy !!
Chào bác sĩ,
Em hiện đang bị trầy xước ở phía dưới môi â.m đ.ạ.o. Vết trầy xước khá rộng, có ra nước vàng và kèm theo ngứa ngáy rất khó chịu ạ. Xin bác sĩ chỉ giúp em làm thế nào để nhanh hết ạ ? Hiện tại nơi em ở rất xa với bệnh viện nên không thể đi khám và điều trị được ạ. Rất mong bác chỉ giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em,
Trong thư có đề cập tới vấn đề vùng kín của em bị trầy xước khá rộng ở phía dưới môi âm.đ, không rõ tình trạng này xảy ra cách đây bao nhiêu lâu rồi ? Và nước vàng từ vết trầy xước có kèm theo mùi hôi tanh hay không ? Thông tin trong thư của em khá xơ xài nên chúng tôi chưa thể xác định chính xác tình trạng vùng kín của em hiện giờ.
Phần lớn các vết trầy xước ở âm đ.ạ.o là do chấn thương, có thể đến từ việc sinh nở hoặc qhtd. Bởi lẽ, vùng da xung quanh âm đ.ạ.o và bên trong môi âm hộ của phụ nữ rất nhạy cảm. Xước vùng kín trong phần lớn các trường hợp đều là vấn đề bình thường, không đáng lo. Âm đ.ạ.o của phụ nữ có khả năng tự làm sạch và hầu hết các vết xước nhỏ sẽ tự chữa lành trong một vài ngày. Nếu trường hợp chỉ trầy xước thông thường vết thương sẽ tự lành lại trong 3-5 ngày. Trong thời gian này, phụ nữ sẽ cần phải kiêng qhtd, chỉ nên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm, không được thụt rửa vùng kín, lựa chọn mặc quần lót bằng cotton rộng rãi, tránh mặc quần bó sát để hạn chế ma sát và đổ mồ hôi. Thế nhưng, nếu sau 5 ngày mà vết trầy xước vẫn không liền và kèm theo tình trạng ngứa ngáy và khó chịu kéo dài, ra mủ bất thường thì bắt buộc phải đến cơ sơ y tế để điều trị. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy vùng vết trầy xước đã bị viêm nhiễm, cần phải dùng thuốc điều trị. Đối với việc điều trị viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục, nữ giới không nên tự ý mua thuốc về điều trị. Bởi việc này có thể khiến cho bệnh tình trở nên nặng nề hơn cũng như làm gia tăng nguy cơ cơ thể bị kháng thuốc.
Vì vậy, nếu về trầy xước tại vùng kín của em đã xuất hiện trong một thời gian dài cùng với các triệu chứng ra dịch vàng và ngứa ngày thì tốt nhất em nên đến các cơ sở y tế chuyện khoa. Đây là giải tốt nhất và đảm bảo an toàn nhất cho em tại thời điểm này. Ngược lại nếu điều kiện không cho phép em đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám, em có thể tới trạm y tế xã để được thăm khám, dùng thuốc và hướng dẫn vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn em nhé.
Chúc em có thật nhiều sức khỏe !