Vì sao "cậu nhỏ" vẫn bị mẩn đỏ dù đã vệ sinh rất sạch sẽ ?
Thư bác sĩ,
Em hay bị ngứa mẩn đỏ ở dv mặc dù vệ sinh rất sạch sẽ, sinh hoạt thoáng mát và sạch sẽ mà vẫn bị ngứa mẩn đỏ ở dv. Vậy bác sĩ nó cứ mẩn đỏ có phải là do hay nóng trong hoặc là nguyên nhân gây ra ạ. Hiện em cũng đang dùng thuốc có thành phần như clotrimazole và tomax genta thấy cũng đỡ mà 1 thời gian nhưng lại bị lại. Mong bác sĩ trả lời giúp em.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình chúng tôi. Trong thư em có nói rằng em hay bị nổi mẩn đỏ, ngứa ở " cậu nhỏ" dù cho đã vệ sinh sạch sẽ, sinh hoạt thoáng mát sạch sẽ. Vậy không biết tình trạng kéo dài trong vòng bao nhiêu lâu rồi ? Thông thường, nguyên nhân hàng đầu khiến cho dv bị nổi mẩn đỏ ngứa chính là do thói quen vệ sinh không sạch sẽ gây viêm nhiễm nam khoa.  Lúc này, dv bị vi khuẩn và nấm tấn công vào vùng kín thậm chí gây nhiễm khuẩn đường sinh dục. Tuy nhiên trên thực tế, việc vệ sinh vùng bộ phận sinh dục nam quá kỹ, vệ sinh không đúng cách như chà xát mạnh, sử dụng xà phòng, sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh có nồng độ cao... cũng sẽ khiến cho "cậu nhỏ" bị nổi mẩn đỏ, ngứa. Do đó, trong quá trình tắm rửa, vệ sinh vùng kín em không nên chà xát quá mạng cũng như không để hoặc cho xà phòng, sữa tắm rơi vào khu vực bộ phận sinh dục của mình.
Ở trong thư em có nhắc tới việc là khi sử dụng thuốc có thành phần như clotrimazole và tomax genta thì tình trạng nổi mẩn đỏ ở dv của em dấu hiệu đỡ 1 thời gian. Vậy các loại thuốc này là do em đi khám được bác sĩ chỉ định hay là em tự mua về điều trị ?Hai loại thuốc mà em nói tới đều là những loại thuốc chuyên điều trị về các vấn đề liên quan đến da liễu như nấm ngoài da, nấm sinh dục, viêm da, chàm ... Nếu tình trạng nổi mẩn đỏ có dấu hiệu cải thiện khi dùng thuốc thì khả năng cao các em đang gặp phải một trong những vấn đề da liễu mà chúng tôi vừa nêu ra. Tuy nhiên để dứt điểm bệnh cần tìm ra loại thuốc đặc trị, mà để chẩn đoán chính xác tốt nhất em nên đi đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để thăm khám lại. Tại đây, sau quá trình hỏi và kiểm tra các bác sĩ sẽ chẩn đoán vấn đề em đang gặp phải là gì cũng như có thể tìm ra được nguyên nhân vì sao tình trạng nổi mẩn đỏ lại bị tái phát sau ngừng dùng thuốc một thời gian. Sau khi làm rõ các vấn đề này, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho em và tư vấn cho em các cách phòng ngừa để tình trạng nổi mẩn đỏ ở dv của em không bị tái phát lại nữa.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc !