Vì sao dương vật cương cứng lại có dịch chảy ra? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì sao dương vật cương cứng lại có dịch chảy ra?
Bác sỹ cho tôi hỏi, không rõ vì sao mỗi lần dương vật của tôi cương cứng tôi lại thấy có một ít dịch chảy ra. Đây có phải tình trạng bệnh lý hay không,và nếu có thì cần điều trị ở đâu. Mong được bác sỹ giải đáp.

Chào bạn!
Theo như mô tả của bạn qua thư thì mỗi lần dương vật cương cứng bạn mới thấy có hiện tượng tiết dịch, còn lúc bình thường thì không thấy hiện tượng này có phải hay không? Dịch mà bạn thấy chảy ra khi dương vật cương cứng có số lượng ít, không màu, trong suốt, không mùi và có hơi dính, nhớt, có phải không?
Bạn ạ, nếu dịch bạn thấy chảy ra có màu sắc như mô tả ở trên thì đó là dịch sinh dục, một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở nam giới. Dịch này được tiết ra bởi tuyến Cowper hay còn gọi là tuyến hành niệu đạo, nằm ở dưới tuyến tiền liệt. Trước khi xuất tinh, tuyến sinh dục phụ có hình hạt đậu này tiết ra một lượng nhỏ chất lỏng làm trung hòa nước tiểu còn sót lại trong niệu đạo. Đồng thời làm ẩm, bôi trơn đường niệu đạo để khi phóng tinh ra được thuận lợi hơn, tránh do áp lực quá mạnh từ bên trong mà làm tổn thương đường sinh dục. Chất lỏng tiết ra từ tuyến Cowper thường xuất hiện dưới dạng một vài giọt trong, dính ở đầu dương vật, chúng tiết ra bắt đầu từ khi nam giới nhận được các kích thích tình dục và có ham muốn tình dục, tiết ra liên tục trong suốt quá trình quan hệ, sau khi xuất tinh, vẫn có một lượng dịch sinh dục được tiết ra hòa cùng tinh dịch còn sót lại trong đường sinh dục và được đẩy ra ngoài.
Còn nếu như bạn thấy dịch tiết ở dương vật tiết ra thường xuyên, hoặc có màu đục mủ, vàng, xanh, kèm cảm giác buốt, rát khi đi tiểu hoặc khi xuất tinh thì khi đó lại phải nghi ngờ đến những tình trạng dịch viêm ở đường niệu đạo, khi đó bạn cần đi khám ở các bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nam học- tiết niệu để được kiểm tra và điều trị bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!