Vì sao lần đầu "yêu" mà lại không ra máu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì sao lần đầu "yêu" mà lại không ra máu?
Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi.
Sau 1 tuần em tới tháng thì em với bạn trai có quan hệ tình dục (đây là lần quan hệ đầu tiên) nhưng không chảy máu là vì sao ạ?
Khi quan hệ chúng em không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả và bạn trai em cũng không xuất tinh. Nhưng em vẫn lo lắng nên sau 20 giờ em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Như vậy, em có nguy cơ mang thai không ạ?
Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ.

Em thân mến,
Việc quan hệ tình dục lần đầu không ra máu khiến không ít các cô gái lo sợ rằng người yêu hoặc chồng của mình có ý nghĩ nghi ngờ về sự trinh tiết. Tuy nhiên, không phải cô gái nào, khi quan hệ tình dục lần đầu cũng ra máu, và đó là chuyện bình thường thôi em ạ.
Việc quan hệ lần đầu bị ra máu có thể là do màng trinh bị rách hoặc cũng có thể là do bị trầy xước bộ phận sinh dục trong quá trình quan hệ. Màng trinh là một lớp màng mỏng, xuất hiện cách cửa âm đạo khoảng 2cm do lớp mô mỏng che phủ âm đạo. Mỗi người có mỗi màng trinh tương ứng với kích thước và hình dạng khác nhau. Có người dày, có người mỏng, thậm chí có những cô gái sinh ra đã không có màng trinh hoặc đã vô tình bị mất mà không biết do các yếu tố tác động từ bên ngoài như ngã, chơi thể thao…. Vì thế, nếu những cô gái có màng trinh mỏng thì sự chảy máu sẽ rất ít và nằm luôn bên trong âm đạo, hay không có màng trinh thì sẽ không gây nên sự cản trở khi quan hệ lần đầu và sẽ không có hiện tượng chảy máu. Cũng như, trong quá trình quan hệ, nếu có sự kết hợp với nhau nhẹ nhàng, không gây tổn thương hay trầy xước thì cũng không có hiện tượng chảy máu. Quan hệ tình dục lần đầu nhưng không chảy máu là hiện tượng hết sức bình thường. Vì thế, em không nên quá lo lắng em nhé.
Trong khi quan hệ, việc bạn trai em không có hiện tượng xuất tinh, xuất tinh ngoài hay em uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì đây đều là những biện pháp tránh thai không an toàn. Vì trong dịch sinh dục được tiết ra khi quan hệ bình thường ở nam giới vẫn có một số lượng tinh trùng nhỏ. Do đó trong trường hợp này em vẫn có nguy cơ mang thai tuy nhiên nguy cơ này là tương đối thấp.
Em nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu thấy chậm kinh, em có thể mua que thử thai về thử hoặc đến bệnh viện chuyên khoa Sản để làm xét nghiệm định lượng hormon beta HCG hay siêu âm để phát hiện sớm tình trạng có mang thai hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe.