Vì sao sót nhau, đau bụng nhiều đi siêu âm kết quả lại bình thường?
Em năm nay 40 tuổi. Em có thai được 5 tuần thì bị băng huyết, em vào viện tuyến huyện được 2 ngày thì xảy thai tự nhiên. Hôm sau bác sĩ cho em đi siêu âm. Em đọc thấy kết quả siêu âm là: Theo dõi xót rau. Nhưng bác sĩ bảo em đi siêu âm lại nói là: Xót rau và bảo phải lấy rau ngay. Khi làm phẫu thuật họ cho que vào trong dạ con khoắng mãi, lúc đó em đau điếng hết cả người, sau đó ra nhiều máu và đau bụng. Hôm sau, em xin xuất viện . Bác sĩ phát cho: 4 viên Amoxicilin 500mg và 2 viên sắt. Uống 1 ngày hết thuốc, nhưng không đỡ. Sau hôm đó, em đến khám ở phòng khán sản tư. Bác sĩ bán: 20 viên Amoxicilin 500mg; 20 viên chymosin-daktin , ngày uống 4 viên; 1 hộp thuốc đặt Neopolin , đặt 7 ngày. Em uống hết thuốc vẫn bị đau bụng nhưng không ra máu nữa.
Sảy được 21 ngày thì em có kinh, kinh ra nhiều gấp đôi lúc chưa sảy có nhiều màng tơ. Khi hành kinh rất đau bụng mà những lần trước không đau. Em đi đến bệnh viện sản Tỉnh siêu âm cổ tử cung phần phụ ;Kết quả: bình thường. 4 ngày sau đó mới hết kinh, trước 2 ngày là em đã hết kinh. Nhưng vẫn đau bụng, em đến bệnh viện đa khoa Tỉnh siêu âm ổ bụng; kết quả: bình thường. Từ lúc sảy thai giờ đã được hơn 5 tuần, em vẫn đau bụng ở 2 bên gần 2 bên sương chậu đau sang cả 2 bên eo. Chương trình cho em hỏi như thế là làm sao? Em cảm ơn chương trình.

Chào em!
Sau khi em sảy thai thì có bị sót nhau và phải chỉ định là lấy rau, sau đó thì em đã đi lấy thêm khá nhiều thuốc về sử dụng. Thường thì sau sót nhau và kiểm soát tử cung thì em có thể yên tâm vì khi ấy nguy cơ sót nhau đã được loại bỏ, và em cũng uống và đặt khá nhiều kháng sinh rồi. Hiện giờ em đi siêu âm tử cung phần phụ, siêu âm ổ bụng thì cũng cho kết quả tốt, em có thể yên tâm nhé.
Hiện tại thì em có kinh khá nhiều nhưng cũng chỉ ra trong 4 ngày là hết, còn đau vùng bụng hai bên xương chậu thì có thể do ảnh hưởng của lần sảy thai trước cơ thể vẫn chưa được hồi phục hoàn toàn, em nên nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ thì mới có thể hồi phục cơ thể một cách nhanh chóng. Ngoài ra em cũng nên đi khám sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản 6 tháng/lần để tầm soát nguy cơ ung thư cổ tử cung và những bệnh khác, vì ở độ tuổi này phụ nữ cũng dễ mắc nhiều bệnh do nội tiết tố và sức khỏe toàn trạng bị suy giảm.Vào độ tuổi này em cũng không nên để sinh thêm con nữa, em nên áp dụng các biện pháp tránh thai có hiệu quả  cao như thuốc uống tránh thai hằng ngày, thuốc tiêm tránh thai, que cấy tránh thai, bao cao su, vòng tránh thai,..em nhé.
Chúc sức khỏe.